Thứ năm, 28/03/2024 17:42 (GMT+7)

Chuyện về những “thiên sứ môi trường” trong cơn bão số 12

Hữu Văn -  Thứ bảy, 04/11/2017 19:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, thành phố môi trường không thể không ghi nhận những sự hy sinh thầm lặng của anh chị em công nhân môi trường Đà Nẵng.

Sau mỗi lần những cơn bão đi qua khối lượng công việc của của những người công nhân môi trường tăng gấp nhiều lần. Thế nhưng, những “thiên sứ môi trường” vẫn luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất có thể, để giữ sạch lề, đẹp lối...

Chỉ 2 ngày nữa tuần lễ cao cấp APEC 2017 chính thức diễn ra tại Đà Nẵng. Thời tiết đang không ủng hộ địa phương nơi diễn ra sự kiện Quốc tế quan trọng này, khi phải hứng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 12 (có tên quốc tế Damrey).

Tất các các ban ngành đang khẩn trương vào cuộc khắc phục những hậu quả ban đầu để không ảnh hưởng tới sự kiện APEC 2017. Những người công nhân Môi trường vẫn thầm lặng đóng góp để có một thành phố Xanh – Sạch – Đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Để hiểu hơn về khối lượng công việc của các anh, chị công nhân môi trường trong và sau bão, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có một ngày thực tế theo chân các anh, chị lao công trong ngày cơn bão 12 đi qua.

Đặc biệt, khi sự kiện APEC 2017 chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra. Nhận thấy khối lượng lá cây, đổ gãy nhiều hơn gấp cả chục lần những ngày thường, hơn nữa công việc cũng bị ảnh hưởng bởi nước mưa lá rơi bị dính vào mặt đường, phải quyết đi quét lại nhiều lần, có khi phải dùng tay bốc nhặt lên...

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Khuy – Đội trưởng đội số 1, Xí nghiệp Hải Châu, Công ty Môi trường Đô thị Đà Nẵng, cho biết: “APEC tới rồi lại gặp bão đi qua, công việc của chúng tôi chất thành núi, hôm nay đã huy động tất cả công nhân kể cả lực lượng dự phòng, đổ đi khắp các tuyến, không kể giờ giức nữa. Cố gắng hoàn thành công việc tốt nhất có thể, để cho mặt đường không còn nhếc nhác, ngày hôm nay đây anh em không có thời gian ăn cơm luôn, ăn tạm ổ mỳ hay gì đó rồi lại tiếp tục công việc của mình

Còn anh Trần Mạnh Trí – công nhân đội số 2, Xí nghiệp Hải Châu 2 chia sẻ; “làm việc từ sáng tới giờ (13 giờ 15 phút - PV) chưa ăn gì luôn, đang cố gắng kéo hết rác quanh khu vực về nơi tập kết, tí kịp cho xe đến hắn chở đi nữa, bão này cây gãy, lá rơi nhiều, rác trong nhà dân cũng nhiều hơn, nên tranh thủ làm cho kịp việc anh ạ

Để Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, thành phố Môi trường không thể nào không ghi nhận những đóng góp, những sự hy sinh thầm lặng của anh chị em công nhân Môi trường Đà Nẵng.

PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc vất vả, cực nhọc của trong ngày mưa bão bằng chùm ảnh từ các tuyến đường, tới các góc phố:

Bạn đang đọc bài viết Chuyện về những “thiên sứ môi trường” trong cơn bão số 12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.