Thứ sáu, 29/03/2024 14:45 (GMT+7)

Đăk Nông: Những ngày giáp tết hỏa hoạn đã thiêu rụi 4 căn nhà

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 30/01/2018 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do bất cẩn khi nấu ăn, 4 căn nhà của người dân đã bị lửa thiêu rụi.

Ngày 29/1, ông Sùng A Nhè, Trưởng bản Tân Lập, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến 2 căn nhà của ông Giàng A Phừ và Hầu A Vả bị thiêu rụi hoàn toàn, 2 căn nhà khác bị cháy gần hết do lửa lây lan.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ trưa ngày 26/1, hai người con của ông Giàng A Phừ ở nhà nhóm lửa để nấu cơm. Trong khi nấu, do bất cẩn nên lửa đã bén qua bao bột bắp để bên cạnh nên đã xảy ra vụ hỏa hoạn. Khi phát hiện thấy cháy, nhiều người dân đã dùng nước từ giếng khoan của 1 hộ dân gần đó để dập lửa. Nhưng do nhà được xây dựng bằng gỗ, gió mạnh nên ngọn lửa đã bùng phát rất nhanh và cháy lan sang các nhà bên cạnh.

Khi người dân dập tắt được đám cháy thì lửa đã thiêu rụi gần hết 4 căn nhà. Nhiều đồ đạc, vật dụng sinh hoạt có giá trị như ti vi, xe máy... bị cháy rụi. Ước tính, vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại trên 400 triệu đồng, rất may là không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi hỏa hoạn xảy ra, nhiều người dân trong bản đã đến phụ giúp các gia đình dọn dẹp, khắc phục sự số và đồng thời dựng nhà tạm để 2 gia đình ông Giàng A Phừ và ông Hầu A Vả có nơi ở, sinh hoạt ổn định. Được biết, 4 hộ gia đình có nhà bị cháy đều thuộc hộ nghèo trong bản.

Lãnh đạo địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị hỏa hoạn.

Hiện trường vụ cháy: 

Bạn đang đọc bài viết Đăk Nông: Những ngày giáp tết hỏa hoạn đã thiêu rụi 4 căn nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.