Thứ ba, 16/04/2024 11:01 (GMT+7)

Đắk Nông: Xe chở đất “băm nát” đường, dân sống trong khói bụi

MTĐT -  Thứ sáu, 29/12/2017 19:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều tháng qua, hàng loạt xe chở đất, chở đá chạy qua xã Đắk N’drung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông liên tục gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Đắk Nông: Xe chở đất gây ô nhiễm

Từ nhiều tháng qua, hàng loạt xe chở đất, chở đá chạy qua xã Đắk N’drung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông liên tục gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Theo phản ánh của người dân, hàng loạt xe tải chạy qua mỗi ngày gây bụi mù mịt. Anh N.V.A, sống tại xã Đắk N’drung, huyện Đắk Song bức xúc, mỗi lần xe tải chở đất, đá chạy qua nhà làm bụi bay bám vào đầy các tường rào, bàn ghế và nhà cửa. Không chỉ vậy, các xe này còn bấm còi inh ỏi làm mất giấc ngủ trưa của nhiều hộ dân khác dọc hai bên đường.

Xe chở đất chạy nhiều nên mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua lại.

Tình trạng ô nhiễm môi trường do các xe tải này tạo nên đã diễn ra từ lâu nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ở đây, vào mùa khô, người dân phải thường xuyên đóng cửa kín mít. Vậy mà bụi đất vẫn bám thành từng lớp trên các vật dụng, nhà cửa. Cây cối thì không thể lớn nổi vì quá ô nhiễm. Đặc biệt, trên địa bàn xã Đắk N’drung, xe tải chở đất của doanh nghiệp Dũng Anh hoạt động nhiều nhất, thế mà không bị cơ quan chức năng nào ai xử lý ”- anh N.V.A cho biết.

Nhiều xe tải chở đất trên địa bàn huyện Đắk Song và huyện Tuy Đức (Đắk Nông) gây ô nhiễm và phá nát đường dân cư.

Bà P.T.T (trú thôn 7, xã Đắk N’drung) cho biết thêm, xe tải chở đất, đá có hơn 10 chiếc, trung bình mỗi ngày có hàng chục chuyến xe, phóng nhanh dễ gây tai nạn cho các cháu nhỏ đi học.

Vài tháng nay, bụi bay bám đầy vào nhà cửa, tường rào và bàn ghế nên mỗi ngày tôi phải lau chùi thường xuyên. Do xe chở đất chạy nhiều nên mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua lại”- bà T bức xúc.

Để bảo đảm cuộc sống, sinh hoạt của người dân, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Nông cần tiến hành kiểm tra, có biện pháp kiên quyết xử lý đối với các chủ phương tiện và lái xe vi phạm an toàn giao thông trên tuyến đường này.

PV Thường trú tại Tây Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Xe chở đất “băm nát” đường, dân sống trong khói bụi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!