Thứ sáu, 29/03/2024 23:02 (GMT+7)

Phát triển du lịch cộng đồng gắn kết bảo vệ môi trường ở Đồng Tháp

MTĐT -  Thứ sáu, 08/09/2017 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên hiệp các Hội KHKT và Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường tỉnh Đồng Tháp vừa phối hợp tổ chức truyền thông môi trường trong phát triển du lịch cộng đồng

Đây là hoạt động mang nội dung tư vấn của các chuyên gia nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về mô hình du lịch cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế địa phương theo hướng bền vững. Ngoài phương pháp xây dựng kế hoạch, gia tăng giá trị chuỗi cung ứng dịch vụ…bà con còn được trang bị những kiến thức về truyền thông, quảng bá thương hiệu trong phát triển du lịch.


Các chuyên gia cho rằng, vấn đề đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tại chỗ là yếu tố quan trọng và then chốt. Song địa phương cần xác định rõ sản phẩm du lịch đặc trưng của mình và tránh sự trùng lắp với các vùng miền khác. Bởi lẽ, du lịch là một ngành kinh tế đặc thù, phải nắm bắt kịp thời nhu cầu thị trường và liên tục làm mới mình để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Làng bè Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh minh họa

Nhân dịp này, bà con cũng được đại diện ngành Du lịch Đồng Tháp chia sẻ kinh nghiệm và thông tin thêm về một số mô hình du lịch cộng đồng đang phát triển có hiệu quả trong nước, phương thức quảng bá du lịch, thu hút khách.


Đặc biệt là vấn đề phát triển du lịch phải gắn với bảo vệ môi trường, gắn kết cộng đồng. Không làm du lịch một cách tự phát, mà phải có sự đồng thuận gắn kết giữa cộng đồng với chính quyền địa phương, phát huy vai trò giám sát của nhân dân trong phát triển du lịch.


Bên cạnh đó, bà con còn được nắm bắt thêm về những thông tin về triển vọng phát triển du lịch của huyện; đồng thời bày tỏ sự mong muốn các chuyên gia hỗ trợ cho địa phương kết nối du lịch với các vùng miền khác. Tại đây, bà con cũng giới thiệu một số loại hình du lịch cộng đồng như làng nghề làm khô cá điêu hồng và một số loại hình tín ngưỡng dân gian địa phương, đến với du khách gần xa.


Đồng Tháp có nhiều cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, sông nước hữu tình, bốn mùa hoa thơm quả ngọt, cùng với tài nguyên thiên nhiên phong phú, kết hợp với con người thân thiện, tinh hoa văn hóa, lịch sử của cộng đồng và nhiều lễ hội dân gian truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc… là những lợi thế để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.


Do đó, mục tiêu của tỉnh là tập trung ưu tiên phát triển du lịch; coi phát triển du lịch là một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm chiến lược đến năm 2020.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Phát triển du lịch cộng đồng gắn kết bảo vệ môi trường ở Đồng Tháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới