Thứ năm, 25/04/2024 18:32 (GMT+7)

Formosa đầu tư trên 400 triệu USD cho công trình bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 17/05/2018 13:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo của FHS, tổng kinh phí đầu tư cho toàn bộ các hạng mục cải thiện, bổ sung công trình bảo vệ môi trường là trên 400 triệu USD.

Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố kết quả thực hiện các hạng mục cải thiện, bổ sung công trình bảo vệ môi trường nhằm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế của FHS

Tính đến cuối tháng 7/2017, FHS đã hoàn thành bảy (07) hạng mục cải thiện, bổ sung công trình xử lý chất thải để đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế theo tiến độ yêu cầu tại Quyết định số 2604/QĐ-BTNMT ngày 09/11/2016 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, gồm:

(1) lắp đặt bổ sung hệ thống quan trắc khí thải, nước thải tự động, liên tục;

(2) bổ sung 02 bể sự cố tại Trạm xử lý nước thải (XLNT) sinh hoạt;

(3) bổ sung công đoạn tiền xử lý, khử màu và lọc áp lực tại Trạm XLNT sinh hoá;

(4) bổ sung 04 bồn lọc cao tải tại Trạm XLNT công nghiệp;

(5) xây lắp bổ sung 02 hệ thống xử lý nước tuần hoàn dập cốc;

(6) xây dựng 02 hệ thống xử lý nước mưa chảy tràn cho bãi chứa phế liệu;

(7) xây dựng và đưa vào vận hành ổn định hệ thống hồ sự cố kết hợp hồ sinh học trên diện tích khoảng 10 ha. 

Đoàn kiểm tra của Bộ TN&MT làm việc tại Formosa Hà Tĩnh

 Hiện nay, các dòng nước thải sinh hoá, công nghiệp đã được xử lý đạt QCVN ở các Trạm XLNT cục bộ của FHS sau khi qua hệ thống hồ sinh học tiếp tục được xử lý, cải thiện tốt hơn đối với một số thông số (gồm: độ màu giảm 75%, Mn giảm 90%, TSS giảm 55,8%, COD giảm 46% và BOD5 giảm 52,1%) trước khi xả ra biển, đảm bảo an toàn về môi trường, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế theo cam kết.

Riêng đối với việc thay đổi phương pháp làm nguội than cốc từ ướt sang khô, FHS đã hoàn thành đánh giá kỹ thuật và lựa chọn công nghệ làm nguội cốc khô (Coke Dry Quenching - CDQ) của Nhật Bản.

Tính đến ngày 10/01/2018 FHS đã hoàn thành 36,1% công việc theo kế hoạch. Theo cam kết của FHS, tháng 3/2019 sẽ hoàn thành hệ thống CDQ số 1 và đến tháng 6/2019 sẽ hoàn thành hệ thống CDQ số 2.

Ngoài ra, để kiểm soát khí thải tại Xưởng thiêu kết theo tiêu chuẩn quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phê duyệt nguyên tắc kế hoạch lắp đặt bổ sung thiết bị xử lý khí thải cho Xưởng thiêu kết (thiết bị khử Dioxin, lưu huỳnh và NOx) với yêu cầu FHS phải hoàn thành việc lắp đặt chậm nhất là tháng 6/2019 (Quyết định số 1221/QĐ-BTNMT ngày 18/4/2018).

Một góc Formosa (Hà Tĩnh)

 Theo báo cáo của FHS, tổng kinh phí đầu tư cho toàn bộ các hạng mục cải thiện, bổ sung công trình bảo vệ môi trường nêu trên là trên 400 triệu USD, đảm bảo sau khi hoàn thành, chất thải của FHS sẽ được kiểm soát theo tiêu chuẩn môi trường của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 27/11/2017, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ TN-MT, lãnh đạo Tổng cục Môi trường cho biết, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về các giải pháp cấp bách bảo vệ môi trường, Bộ này đã tiến hành lập đề án kiểm soát đặc biệt đối với các cơ sở sản xuất có tiềm năng gây ô nhiễm cao. 

Danh sách 28 dự án chịu sự kiểm soát môi trường đặc biệt:

- Dự án luyện thép Formosa (Hà Tĩnh) hiện đã chịu sự giám sát đặc biệt của Bộ Tài nguyên và Môi trường
- Dự án khu liên hợp gang thép Hòa Phát (giai đoạn III) - đang xây dựng
- Dự án Trung tâm điện lực Vĩnh Tân (Bình Thuận) với 4 nhà máy. Hiện nhà máy Vĩnh Tân 2 đã hoạt động và gây ra các sự cố về môi trường
- Dự án Trung tâm điện lực Duyên Hải (Trà Vinh) với 4 nhà máy, hiện nhà máy Duyên Hải 1 đã đi vào hoạt động
- Dự án Trung tâm điện lực Thái Bình - đang xây dựng
- Dự án sản xuất và chế biến Vonfram Núi Pháo (Thái Nguyên) - đã bị xử phạt về bảo vệ môi trường
- Dự án khu mỏ tuyển đồng Sinh Quyền (Lào Cai) - Bộ Công Thương giám sát môi trường
- Dự án tổ hợp bauxit-nhôm Tân Rai và Nhân Cơ - Bộ Công Thương giám sát môi trường
- Dự án mỏ sắt Thạch Khê - đang ngừng hoạt động, Bộ Công Thương giám sát môi trường
- Dự án nhà máy giấy Lee& Man (Hậu Giang) - đang vận hành thử nghiệm và giám sát môi trường
- Dự án nhà máy bột giấy VNT 19 (Quảng Ngãi)
- Dự án nhà máy giấy An Hòa (Tuyên Quang)
- Dự án nhà máy giấy Bãi Bằng
- Dự án nhà máy hóa chất, phân bón DAP số 1 Đình Vũ (Hải Phòng), DAP Lào Cai
- Dự án nhà máy sản xuất phốt pho vàng Việt Nam (Lào Cai)
- Dự án khu công nghiệp Tằng Loỏng (Lào Cai)
- Dự án Khu công nghiệp Texhong, Khu công nghiệp Lai Vu, Khu công nghiệp Xuyên Á
- Các dự án Khu liên hợp sản xuất lọc hóa dầu Bình Sơn, Long Sơn và Nghi Sơn
- Dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (thành phố Hồ Chí Minh) và Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (Hà Nội) 

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Formosa đầu tư trên 400 triệu USD cho công trình bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.