Thứ tư, 17/04/2024 04:28 (GMT+7)

Hạ Long ngập rác sau khi bị phát hiện xe 'đổ nhờ' trái phép

Phạm Trang -  Thứ hai, 13/11/2017 07:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ sau 2 ngày bị bắt quả tang chôn lấp rác thải trái phép tại khai trường Công ty than Núi Béo, rác thải sinh hoạt của thành phố Hạ Long đã bị dồn ứ vì không có nơi tiêu hủy

Theo khảo sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại một số khu vực thuộc thành phố Hạ Long, Quảng Ninh cho thấy tình trạng rác thải không có nơi tiêu hủy, dồn ứ trên các tuyến đường trong đô thị ngày càng diễn biến xấu.

Thống kê cho thấy, hiện nay, thành phố đang phải gánh chịu một khối lượng rác thải khổng lồ thải mỗi ngày.

Vì không có nơi tiêu hủy rác nên các điểm tập kết rác đang trở nên quá tải. Thậm chí, vì không đủ sức chứa nên nhiều khu vực trống đã bị biến thành bãi rác bất đắc dĩ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông đi lại và cảnh quan môi trường của thành phố. Ở nhiều nơi, công nhân môi trường đã dừng việc đi thu gom rác thải, người dân tự ý vứt rác thải sinh hoạt xuống đường phố.

Bà N.T.L, một hộ dân sinh sống tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long cho biết: "Nếu không nhanh chóng tìm cách để xử lý rác thải thì dân chúng tôi không biết sống kiểu gì, mấy ngày hôm nay rác trong nhà vẫn chưa có công nhân đến thu gom, không biết vứt đi đâu, ở ngoài đường ngay giữa trung tâm thành phố mà rác tràn cả ra lòng đường, vừa ô nhiễm vừa mất mỹ quan".

"Nếu chưa có nhà máy xử lý thì chính quyền nên nhanh chóng tìm một hướng xử lý khác vì chúng tôi còn phải sinh hoạt, làm ăn, không thể để tình trạng này kéo dài được" - Bà L nói thêm.

Trước đó, ngày 10/11, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành bắt quả tang 2 xe tải chở rác của Công ty CP đầu tư và phát triển môi trường đô thị Quảng Ninh vượt qua trạm bảo vệ, cùng nhiều chốt kiểm soát để vào tận khai trường của Công ty CP than Núi Béo - TKV đổ rác.

Theo thông tin từ UBND thành phố, do khúc mắc về tài chính nên phía Cty CP Tập đoàn Indevco – chủ đầu tư Dự án Trung tâm xử lý chất thải rắn tại huyện Hoành Bồ đã dừng tiếp nhận rác thải của thành phố từ 1/11/2017. Đây là đơn vị trước nay vẫn chịu trách nhiệm tiếp nhận rác thải của thành phố. Chính vì thế, thành phố Hạ Long đã xin đổ nhờ rác thải vào bãi than hoàn nguyên của Cty CP than Núi Béo.

Tuy nhiên, chỉ sau 10 ngày tiến hành, vì không có giấy phép nên hoạt động đổ trộm rác thải đã bị phát hiện và lập biên bản vi phạm.

Liệu rằng tình hình này có xảy ra một Sơn Tây thứ hai hay không?

Một số hình ảnh PV ghi nhận được trên đường phố Hạ Long.

Một bãi rác ở khu vực phường Hà Tu, TP Hạ Long sau 2 ngày bị ùn ứ

Bãi rác ngay trước cổng Siêu thị điện máy HC Quảng Ninh 

Bãi rác thuộc khu vực phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, dự án đang xây dựng được "tận dụng" làm điểm tập kết rác thải

Tình trạng rác thải tràn ra lề đường gây mất mỹ quan đô thị

Trước cổng Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy

Bãi rác gần dốc núi Bài Thơ

Nhiều người lo ngại tình trạng kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân cũng như ngành du lịch của thành phố 

Bạn đang đọc bài viết Hạ Long ngập rác sau khi bị phát hiện xe 'đổ nhờ' trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.