Thứ tư, 24/04/2024 00:00 (GMT+7)

Hà Nội: Rác thải 'bức tử' đường ven sông Lừ

Minh Đạo -  Thứ tư, 20/06/2018 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Cứ mưa to hoặc nắng gắt là mùi hôi thối với của mấy bãi rác với của sông Lừ bốc lên, rất khó chịu”.

Nằm giữa trung tâm thành phố Hà Nội, người ta khó có thể tưởng tưởng một con đường ven sông lại bị ô nhiễm, rác vứt ngổn ngang, phế thải xây dựng, mặt đường xuống cấp trầm trọng đến thế.

Đoạn đường ven sông nối từ cầu Sông Lừ đến cầu Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội), dọc theo sông Lừ, dài chưa đầy 500m nhưng rác thải bị vứt ngổn ngang ra đường. Người ta khó có thể phân biệt được đâu là vỉa hè, đâu là mặt đường nữa vì trên vỉa hè cũng như mặt đường là những bãi rác tự phát, bao gồm cả rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng đang bốc mùi hôi thối.

Rác thải sinh hoạt được vứt tràn ra cả lòng đường.

Tình trạng rác thải “bức tử” con đường ven sông ẩn chứa nhiều hệ luỵ về ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng cho các hộ dân sinh sống hai bên đường, gây mất mỹ quan đô thị, ẩn chứa nhiều mầm bệnh và các loài động vật gây hại như muỗi, chuột,…

Đoạn đường nhiều ổ voi, ổ gà. Cỏ hai bên mọc um tùm.

Rác được vứt ngay tại hàng rào của một dự án ven đường.

Mỗi khi trời mưa, một đoạn trường trở nên sình, lầy, rất khó đi.

Không những ô nhiễm môi trường, con đường này con đang xuống cấp một cách nghiêm trọng. Những đoạn đường bị xé loang lổ bởi những ổ oi, ổ gà còn đang ngập nước bởi trận mưa đêm qua. Mặt đường lầy lội, đất, cát, sỏi của các xe chở vật liệu xây dựng rợi xuống tạo thành những gò nổi cao trên mặt đường. 

Rác thải xây dựng, rác thải sinh hoạt đang bức tử con đường ven sông.

Trò chuyện với PV bà B (50 tuổi, phường Định Công) cho hay: “Hôm nay không mưa là còn đỡ, mọi hôm chỉ cần một trận mưa rào là mấy cái ổ voi, ổ gà biến thành trũng chứa nước, đất bở hết ra, đi không cẩn thận là trượt ngã”. 

Rác ở hai bên cầu sông Lừ đang bắt đầu phân huỷ và bốc mùi.

Cùng quan điểm, anh A làm tại xưởng mộc gần đó cho biết: “Cứ mưa to hoặc nắng gắt là mùi hôi thối với của mấy bãi rác với của sông Lừ bốc lên, rất khó chịu”.

Tình trạng ô nhiễm con đường bên dòng sông Lừ tại phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) đang gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân. Rất mong các cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc để xử lý dứt điểm, lấy lại cảnh quang sạch đẹp cho hai bên dòng sông.

Liên quan đến vấn đề này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với chính quyền địa phương, sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Rác thải 'bức tử' đường ven sông Lừ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới