Thứ sáu, 29/03/2024 18:49 (GMT+7)

Hàng cây phong lá đỏ xứ lạnh vẫn trổ lá xanh mướt dưới nắng nóng

Phạm Giang -  Thứ ba, 22/05/2018 11:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng cây phong lá đỏ trên đường trên đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh hiện trổ lá xanh mướt, gạt bỏ những lo ngại về khả năng tồn tại của loài cây xứ lạnh này giữa nhiệt độ nắng nóng của Hà Nội

Thời điểm giữa tháng 1/2018, khoảng 100 cây phong lá đỏ có nguồn gốc nhập ngoại do doanh nghiệp tài trợ đã được đưa về trồng thí điểm trên các dải phân cách giữa một số tuyến phố như Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Lê Văn Lương.

Số cây phong này nằm trong chủ trương của TP Hà Nội về việc trồng một triệu cây xanh giai đoạn 2016-2020. Nhằm góp phần xây dựng môi trường xanh, cải thiện không khí và cảnh quan đô thị .

Tuy nhiên khi những hàng cây phong lá đỏ mới được di chuyển đến trồng tại các tuyến phố lớn của Hà Nội đã vấp phải không ít những phản ứng trái chiều của dư luận. Khá nhiều người tỏ ra thích thú kèm theo cả những lo ngại, liệu rằng những cây phong lá đỏ, loài cây sống chủ yếu ở Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Âu vốn có thời tiết lạnh có thể phù hợp  với thời tiết nắng nóng gay gắt như “đổ lửa“ tại Hà Nội hay không?

Thế nhưng, bất chấp “bão dư luận”, sau hơn 4 tháng được trồng và chăm sóc, hàng trăm cây phong lá đỏ được ví như “cành củi khô” đã trổ lá xanh mướt giữa cái nóng gần 40 độ của Hà Nội.

Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị ghi nhận được:

Hàng phong lá đỏ được trồng dọc tuyến phố Trần Duy Hưng xanh mướt, mang lại diện mạo mới cho đường phố Thủ Đô.

Những trụ gỗ yếu ớt, giờ được thay vào đó là trụ đỡ bằng sắt chắc chắn để hạn chế tình trạng gãy đổ cây trong mùa mưa bão sắp tới.

Những chồi non vươn mình dưới nắng

Hàng cây phong lá đỏ trổ lá xanh mướt trong những ngày này cho thấy loại cây này đang thích nghi tốt với khí hậu và thổ nhưỡng Việt Nam.

Chỉ ít tháng nữa, chúng ta sẽ được ngắm hai con đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh được nhuộm đỏ khi phong chuyển sang mùa thay lá.

Bạn đang đọc bài viết Hàng cây phong lá đỏ xứ lạnh vẫn trổ lá xanh mướt dưới nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới