Thứ năm, 18/04/2024 07:19 (GMT+7)

Italia tiếp tục hạn chế ô tô vì ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 29/12/2017 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ giữa tuần này, nhiều nơi tại khu vực phía Bắc Italia phải áp dụng các quy định hạn chế về giao thông để giảm ô nhiễm không khí đang ở mức độ cao, hãng tin Local cho biết.

Sau khi mức ô nhiễm không khí vượt quá ngưỡng an toàn trong 15 ngày, TP Turin buộc phải mở rộng lệnh cấm giao thông vào ban ngày đối với các xe ô tô chạy bằng diesel theo tiêu chuẩn Euro 5. Sự thay đổi này đã được áp dụng một lần vào hồi tháng 10 khi ô nhiễm môi trường vượt quá ngưỡng cho phép trong nhiều ngày. 

Italia mở rộng lệnh cấm ô tô trên nhiều thành phố khu vực phía Bắc vì ô nhiễm môi trường.

Hiện nay, các hạn chế đối với xe ô tô theo tiêu chuẩn Euro 4 đang có hiệu lực tại Milan và một số khu vực khác Lombardy. Hàng chục thành phố Italia đang ở trong khu vực ô nhiễm không khí nguy hiểm.

Tiêu chuẩn của EU quy định, các thành phố trong khu vực này không được phép có hơn 35 ngày chất lượng không khí ô nhiễm trong một năm. Nhưng riêng TP Turin được mệnh danh là trung tâm văn hóa và thương mại của Italia có 66 ngày bị cảnh báo có chất lượng không khí ô nhiễm. TP Venice có 52 ngày và Milan 50 ngày. Hầu hết các thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất đều nằm ở khu vực phía Bắc Italia. 

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Italia tiếp tục hạn chế ô tô vì ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới