Thứ sáu, 19/04/2024 10:10 (GMT+7)

Kiểm tra hiện tượng ô nhiễm không khí ở TP. HCM

MTĐT -  Thứ ba, 22/05/2018 12:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai ngày qua, bầu trời ở TP. HCM hình thành lớp sương mù. Cơ quan chức năng đang xác định có phải đây hiện tượng mù khô hay không.

Từ ngày 21/5 - 22/5, khắp các quận - huyện ở TP. HCM, người dân ghi nhận bầu trời liên tục rơi vào cảnh âm u, dày đặc sương mù.

Nhiều người cảm nhận không khí ngột ngạt, khó thở. Trong khi đó, trạm đo chỉ số chất lượng không khí (AQI) của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. HCM lúc 9h ngày 22/5 cho ra chỉ số 155 - nằm ở mức thang điểm “không lành mạnh”.

Dù 9h sáng nhưng bầu trời ở TP HCM vẫn âm u, nhiều sương mù.

Theo đánh giá hiện tại không khí nơi đây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Đặc biệt, đối với người có thể trạng yếu vì có thể gây bệnh.

Về việc này, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên - Môi trường, Sở TN-MT TP. HCM sẽ tiến hành kiểm tra để làm rõ thông tin có hay không "mù khô".

Đơn vị này cho hay hiện nồng độ khí độc ở TP. HCM có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân cho thấy là từ khí thải của các phương tiện tham gia giao thông và nguồn khí thải từ các nhà máy, khu công nghiệp ở 2 tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai...

Nhiều người dân TP. HCM lo lắng hiện tượng mù khô gây ảnh hưởng sức khoẻ.

Trong khi đó, phía Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho rằng do các cơn mưa gần đây làm độ ẩm tăng, khí lạnh xuất hiện. Từ đó khói bụi, các chất ô nhiễm không thể khuếch tán, có khả năng tạo ra hiện tượng "mù khô".

Được biết, tháng 1/2018 tại TP. HCM đã xuất hiện 1 đợt ô nhiễm không khí kéo dài nhiều ngày. Lúc này trung tâm quan trắc đưa ra nhiều khuyến cáo kêu gọi người dân bảo đảm sức khoẻ.

Theo NLĐ

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra hiện tượng ô nhiễm không khí ở TP. HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?