Thứ sáu, 29/03/2024 02:40 (GMT+7)

Kinh hoàng bãi rác khổng lồ bốc mùi hôi thối cả nghìn mét ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ hai, 05/03/2018 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm, bãi rác còn khiến đời sống sức khỏe của người dân thôn Mễ Sơn, Bình Tổ và vùng lân cận thuộc xã Nguyễn Trãi (Thường Tín – Hà Nội) bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của phóng viên, bãi rác nằm ngay bên đường liên thôn Mễ Sơn, Bình Tổ và trải dài hơn 10 mét dọc đường. Nơi đây cũng là con đường đi đến Chùa Đậu, một ngôi chùa nổi tiếng thuộc xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, rất nhiều du khách đi lễ chùa và thăm quan qua con đường này.

Bãi rác nằm ngay đường liên thôn bốc mùi hôi thối khiến người dân "không chịu nổi". (Ảnh: Bảo Thoa, chụp chiều ngày 4/3)

Bãi rác cao, rộng và bốc mùi hôi thối nồng nặc, được đốt cháy nham nhở, không chỉ bốc mùi mà bụi khói do đốt rác còn làm ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Cách bãi rác khoảng gần 100m, có nhiều nhà dân sinh sống.

Trao đổi với phóng viên, chị Trần Thị N, một người dân thôn Mễ Sơn cho biết, bãi rác hình thành đã hơn 1 năm nay. Người dân thôn Xóm Bến, Bình Tổ, Mễ Sơn đều đổ rác ở đây. Thôn Gia Khánh cách dây hơn 1km cũng mang rác lên đây đổ.

Nằm rải dọc đường và tập kết thành một đống cao, bãi rác khiến người dân lưu thông qua đây phải nín thở. (Ảnh Bảo Thoa: Chụp chiều ngày 4/3)

Trước tết rác còn tràn cả ra đường và rơi cả xuống con sông gần đó. Thỉnh thoảng cũng có xe đến chở rác nhưng rất thưa thớt và rác vẫn cứ chất thành đống cao với đủ các thể loại. Hơn thế, cứ vài hôm người ta lại đốt rác khiến cho mùi rác, mùi ni lông, khói nhựa hôi thối, khiến cho nhà chị N. ở tận bên kia bờ ruộng cách bãi rác cả ki lô mét vẫn còn ngửi thấy mùi hôi thối không chịu nổi.

Rác thải rất đa dạng, từ rác thải tiêu dùng, rác thải xây dựng, thỉnh thoảng được đốt cháy nham nhở để bụi bay tứ tung và bốc mùi xa cả ki lô mét. (Ảnh: Bảo Thoa, chụp chiều ngày 4/3).

Cách đó không xa, rác ùn ứ khiến cho dòng nước của Sông Úng ở thành "dòng sông rác". (Ảnh: Bảo Thoa, chụp chiều ngày 4/3)

Để người dân không bị ảnh hưởng và giữ gìn mỹ quan đô thị, thiết nghĩ, các cơ quan chức năng huyện Thường Tín cần có sự can thiệp kịp thời trong việc thu gom và xử lý rác thải tại bãi rác khổng lồ này.

Theo Lao động Thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Kinh hoàng bãi rác khổng lồ bốc mùi hôi thối cả nghìn mét ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.