Thứ sáu, 19/04/2024 08:11 (GMT+7)

Người Sài Gòn tiếp tục phản ứng bãi rác Đa Phước

MTĐT -  Thứ tư, 04/10/2017 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân sống quanh bãi rác Đa Phước tiếp phản ứng vì nghi nước thải của bãi rác tràn ra sông rạch.

Sáng 4/10, người dân sống quanh Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (còn gọi là bãi rác Đa Phước) tiếp tục tập trung tước cổng để phản ứng về tình trạng ô nhiễm.

Người dân Đa Phước tụ tập trước cổng bãi rác để phản ứng sáng 4/10.

Người dân vẫn tiếp tục đòi hỏi Ban giám đốc Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước có câu trả lời về việc nước tràn từ bãi rác vào trưa ngày 2/10. Đến hơn 11h, sau khi không thể đối thoại ban giám đốc, người dân mới chấp nhận giải tán. Hàng chục cảnh sát, bảo vệ cũng có mặt làm nhiệm vụ tại khu vực trước bãi rác.

Theo phản ánh của người dân, trưa 2/10 trời mưa lớn, nước chảy từ bãi rác ra sông Cần Giuộc. Nước có màu xám đen, mùi hôi và có bọt. Ngay trong tối 2/10, một số người dân đã kéo lên bãi rác Đa Phước để chất vấn. Tuy nhiên, người dân đã không gặp được ban giám đốc bãi rác, chỉ có lực lượng cảnh sát, công an, bảo vệ làm nhiệm vụ.

Nhiều cảnh sát, công an, bảo vệ có mặt làm nhiệm vụ trước cổng bãi rác Đa Phước

Do vậy, ba ngày liên tiếp, người dân vẫn tiếp tục tập trung để yêu cầu câu trả lời. Đây không phải là lần đầu tiên người dân Đa Phước phản ứng về tình trạng ô nhiễm của bãi rác này.

Tối 3/10, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, cho biết huyện đã đối thoại với người dân. Theo ông Hồng, kết quả xét nghiệm mẫu nước sẽ được Sở Tài nguyên và Môi trường công bố trong những ngày tới.

Bạn đang đọc bài viết Người Sài Gòn tiếp tục phản ứng bãi rác Đa Phước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.