Thứ bảy, 20/04/2024 14:28 (GMT+7)

Nhếch nhác… nhà vệ sinh công cộng dọc tuyến đường biển

Bình Dương -  Thứ hai, 04/12/2017 12:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bẩn thỉu, nhếc nhác đó là tình trạng của các nhà vệ sinh công cộng dọc tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Cái thì hư hỏng khóa cửa để sửa chữa, cái thì bẩn thỉu hôi hám...

Tình trạng đang xảy ra tại nhiều nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn đặc biệt là 2 nhà vệ sinh công cộng số 10 và 11 dọc tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành dùng để phục vụ người dân và du khách. Người dân đi đường có bước vào rồi quay ra vì… không dám dùng.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, anh Hùng (một người đi đường) bức xúc nói: “Tôi ở quận Liên Chiểu có việc đi qua đây muốn đi vệ sinh nhưng bước vào quả thật là không dám đi, đành phải cố chịu đi về nhà. Làm nhà vệ sinh công cộng như này thì chỉ tốn tiền nhà nước, cơ quan quản lý thôi. Nên xử lý tình trạng bẩn thỉu ùn tắc bồn cầu để người dân còn dùng. Tôi thì chỉ đi qua đây cũng không quan trọng lắm còn những người dân họ sống quanh đây nữa thì ảnh hưởng lắm”.

Cô Tiệm, chủ một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Nhà vệ sinh công cộng rất cần thiết cho người dân và du khách nhưng theo cô thì cần quy hoạch đúng vị trí vì đây là bờ biển có nhiều du khách tắm. Nhiều lúc họ còn hỏi cô nhà vệ sinh kia có thải ra biển không? Cô ở đây lâu năm mà nhìn cái nhà vệ sinh rất mất mỹ quan đô thị quá. Theo cô, nên đặt ở những ngã ba không đối diện nhà dân và hướng cửa quay ngang thì hợp lý hơn. Mưa thì không sao chứ nắng lên cùng với gió biển nhiều lúc mùi hôi còn bay vào nhà rất khó chịu”.

Cũng như anh Hùng, chị Lành (một người dân thường xuyên ở bờ biển Nguyễn Tất Thành, gia đình làm nghề chài lưới) nói: “Chồng chị làm nghề biển nên chị suốt ngày ra đây có khi ở đây cả buổi nhưng có dám dùng nhà vệ sinh công cộng đâu vì nó quá bẩn. Nói xin lỗi em chứ ở ngoài nhìn cũng sạch sẽ đấy nhưng vào trong thì quá sợ:.

Theo quan sát của PV nhà vệ sinh số 10, 11 đường Nguyễn Tất Thành đúng như những gì người dân phản ánh, kính mong các cơ quan chức năng nên có biện pháp di dời ra khu vực vừa thẩm mỹ vừa tiện ích, tránh tình trạng nhà vệ sinh “bỏ hoang” và nhếch nhác như hiện nay.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại nhiều nhà vệ sinh công cộng dọc tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành:

Bao bì, rác thải vứt chất đống phía sau nhà vệ sinh.

Nước xả tràn lan từ nhà vệ sinh ra ngoài gây mất mĩ quan đô thị và mất vệ sinh

Cửa nhà vệ sinh “đập” thẳng vào nhà hàng, nhà nghỉ nhưng không có che chắn gây mất mĩ quan

Nhà vệ sinh thông báo đã sửa chữa.

Cửa nhà vệ sinh hướng thẳng ra đường nhìn nhếch nhác

Bạn đang đọc bài viết Nhếch nhác… nhà vệ sinh công cộng dọc tuyến đường biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ