Thứ sáu, 19/04/2024 11:30 (GMT+7)

Quảng Nam: Xe chở đất gây ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ ba, 15/08/2017 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều tháng qua, đoàn xe chở đất từ xã Tam Đại chạy xuống thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam liên tục gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Dân dùng các chiếc ghế làm vật cản chặn xe tải chở đất gây bụi

Theo phản ánh của người dân, hàng loạt xe tải chạy qua mỗi ngày gây bụi mù mịt. Anh Ngô Công Phi, trú thôn Đồng Hành, xã Tam Đại, TP. Tam Kỳ bức xúc, mỗi lần xe tải chở đất từ xã Tam Đại chạy qua nhà làm bụi bay bám vào đầy các tường rào, bàn ghế và nhà cửa. Không chỉ vậy, các xe này còn bấm coi inh ỏi làm mất giấc ngủ trưa của nhiều hộ dân khác dọc hai bên đường. Tình trạng ô nhiễm môi trường do các xe tải này gây ra đã diễn ra từ lâu nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm khiến người dân vô cùng bức xúc.

“Ở đây, người dân phải đóng cửa kín mít 24/24h. Vậy mà bụi đất vẫn bám thành từng lớp trên các vật dụng, nhà cửa. Cây cối thì không thể lớn nổi vì quá ô nhiễm. Tôi đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền xã Tam Ngọc về việc xe tải chở đất gây ô nhiễm mong giúp đỡ cho người dân nhưng được vài ngày thì xe tải chở đất vẫn chạy gây bụi bay mù mịt”- anh Phi cho biết.

Đoàn xe tải chở đất bị chặn lại ứ thành hàng dài

Bà Phan Thị Thủy, trú thôn Đồng Hành cho biết thêm, đoàn xe tải chở đất có hơn 15 chiếc, trung bình mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe, phóng nhanh dễ gây tai nạn cho các cháu nhỏ đi học.

“Vài tháng nay, bụi bay bám đầy vào nhà cửa, tường rào và bàn ghế nên mỗi ngày tôi phải lau chùi thường xuyên. Do xe chở đất chạy nhiều nên mặt được xuất hiện nhiều ổ gà, rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua lại”- bà Thủy bức xúc.

Bà Phan Thị Thủy chỉ tay nền nhà bụi bám dày đặc

Bức xúc vì tình trạng ô nhiễm môi trường kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, “cực chẳng đã”, người dân hai bên đường, thuộc thôn Đồng Hành, xã Tam Ngọc, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã dùng các vật cản để chặn dòng xe chở đất này.

Để bảo đảm cuộc sống, sinh hoạt của người dân, đề nghị các đơn vị thi công và nhà thầu cần phải tăng cường việc phun tưới nước trên đường nhằm giảm thiểu bụi làm ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân ven đường. Thêm nữa, với lưu lượng xe qua lại dày đặc như thế, tài xế cũng cần phải hạn chế tốc độ để đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường. Để làm được điều đó, các ngành chức năng cần có sự phối hợp kiểm tra, giám sát chặt chẽ đơn vị thi công lẫn nhà thầu nhằm tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Xe chở đất gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?