Thứ sáu, 29/03/2024 14:36 (GMT+7)

Kim tiêm, rác thải và trách nhiệm của BQL Dự án Cát Linh-Hà Đông?

Phạm Giang -  Thứ bảy, 09/06/2018 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác thải sinh hoạt trộn lẫn kim tiêm, bốc mùi hôi thối tại chân cầu ga CL- HĐ đã nhiều tháng nay, chính quyền đùn đẩy trách nhiệm.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử đã đăng tải bài viết: Rác thải trộn lẫn kim tiêm dưới chân nhà ga đường sắt Cát Linh - HĐ”, ngày 25/5 về tình trạng rác thải sinh hoạt biến chân nhà ga đường sắt trở thành bãi rác tự phát.

Ở đó, rác thải chất đống, nổi lềnh phềnh trên mặt nước bẩn ứ đóng khiến cả khu vực bốc mùi hôi thối, môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh.

Rác thải sinh hoạt ứ đọng lâu ngày.

Đáng nói hơn, ghi nhận của PV cho thấy có dấu hiệu của các đối tượng nghiện hút lui tới hút, chích ma túy tại khu vực chân nhà ga Cát Linh - Hà Đông thuộc hồ Hào Nam (Đống Đa, Hà Nội) khiến khu vực này trở nên vô cùng phức tạp về an ninh xã hội.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ngày 6/6, ông Phạm Việt Cừ, Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa cho biết: “Tình trạng ô nhiễm rác thải và có một số đối tượng tiêm chích này diễn ra cách đây 3-4 tháng nay".

Theo ông Cừ, hiện nay công trình tại chân hồ Hào Nam đang trong tiến độ thi công, việc quản lý vẫn là thuộc về Ban quản lý dự án đường sắt, để thực hiện thi công dự án, trách nhiệm của phường chỉ là phối hợp nếu như có xảy ra các vấn đề khác.

Những chiếc kim tiêm còn dính máu tươi.

Bên cạnh công tác phối hợp, phía chính quyền địa phương cũng đã mời Ban quản lý dự án, xí nghiệp khai thác nước số 4 và đơn vị quản lý hồ Hào Nam làm việc, UBND phường Ô Chợ Dừa đề nghị Ban quản lý dự án đường sắt thuộc bộ GTVT có trách nhiệm xử lý, không để tình trạng trên tiếp diễn.

Ông Cừ cho biết thêm, lực lượng Công an phường Ô Chợ Dừa cũng đã được huy động để đôn đốc kiểm tra, không để tình trạng các đối tượng tiêm chích ghé tới.

Tiếp tục trao đổi với Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, PV gặp một vị đại diện và được ông này cho biết, cũng nắm được sự bất cập từ hồi tháng 4, ông này khẳng định công an phường Ô Chợ Dừa đã xử lý và không còn tình trạng ô nhiễm và các đối tượng tiêm chích lui tới đây để tiêm chích.

Mặc dù các nhà quản lý đã khẳng định rằng, thực trạng nêu trên đã được xử lý, tuy nhiên bằng ghi nhận thực tế của PV, sự thật lại hoàn toàn đối nghịch. Tại địa điểm này, số rác thải còn tăng lên, những kim tiêm mới còn nguyên máu tươi la liệt khắp nơi.

Số lượng rác thải ngày càng nhiều.

Chiều 8/6, tiếp tục trao đổi với Phó chủ tịch phường Ô Chợ Dừa, PV được biết, dù UBND phường đã ra sức tăng cường kiểm tra, bảo vệ khu vực này, tuy nhiên do lực lượng mỏng nên không thể đảm bảo 24/24, do đó không thể tránh được việc đổ trộm, ném trộm rác thải hay đối tượng nghiện ngập "ghé" chốc lát. "Phường chỉ có thể đảm bảo rằng không để các đối tượng chơi bời, chích hút tới ngủ vật vờ trên địa bàn", ông Cừ cho biết.

Trong khi đó, dù đã có gắng liên hệ để có câu trả lời xác đáng về trách nhiệm, tuy nhiên cho đến thời điểm này, PV vẫn hoàn toàn không nhận được thêm bất cứ một ý kiến nào từ phía Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Câu hỏi đặt ra ở đây là trách nhiệm việc xử lý thuộc về ai trong khi tình trạng ô nhiễm, đối tượng nghiện ngập, chích hút ngay dưới chân dự án một dự án còn kéo dài. Và cũng không biết đến bao giờ, hồ Hào Nam mới trở lại là “lá phổi xanh” của khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Kim tiêm, rác thải và trách nhiệm của BQL Dự án Cát Linh-Hà Đông?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.