Thứ sáu, 29/03/2024 00:16 (GMT+7)

Thành phố Bắc Kạn ngập sâu, bị cô lập sau mưa lớn

Triệu Hồ - Văn Bình -  Thứ sáu, 11/05/2018 12:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau mưa lũ, thành phố Bắc Kạn ngập sâu trong nước, cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Các phường trên địa bàn đang tiến hành công tác chống úng ngập

Sau trận mưa lớn tối 10/5, rạng sáng 11/5, thành phố Bắc Kạn đang rơi vào trạng thái gần như bị cô lập với các khu vực lân cận. Các tuyến đường giao thông ngập sâu, cả thành phố chìm trong biển bùn. Trong đó, phường Đức Xuân, phường Sông Cầu, phường Chí Kiên là ba khu vực ngập nặng nề.

Một số người dân nhanh chóng dọn dẹp đường phố, nhà cửa sau mưa lũ. Bà Phương (người dân phường Sông Cầu) cho hay: "Sáng nay mưa lớn, người dân không làm được gì, nước ngập tận vào trong nhà đến mắt cá chân, hàng hóa phải di chuyển hết cả".

Nước vẫn ngập sâu tại nhiều tuyến đường

Mặc dù thời tiết đã tạnh ráo nhưng người dân vẫn phải sinh hoạt trong trạng thái cô lập 

Cùng rơi vào tình trạng ngập sâu như trên, ông Khánh (người dân phường Đức Xuân) chia sẻ: "Kênh thoát nước đang làm nhưng chưa thoát được, nhiều chỗ cống tắc quá nên ngập sâu. Đầu mùa mà lượng mưa đã lớn như vậy, không biết khi vào mùa hè thì sẽ như thế nào". Một người dân khác cũng tỏ rõ sự mệt mỏi: "Nước trên đồi chảy xuống kéo theo đất đá và bùn khiến nhà tôi ngập sâu trong sình lầy".

Trao đổi nhanh với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, lãnh đạo phường Sông Cầu, tp. Bắc Kạn cho biết: "Hiện tại tổ công tác của phường cùng đoàn phòng chống lụt bão thành phố đang thực hiện công tác chống úng ngập trên địa bàn. Hiện đang khẩn trương khắc phục khó khăn của người dân, ổn định cuộc sống sau mưa lũ diện rộng.

Theo nhận định, trận mưa lớn lần này chỉ gây thiệt hại về tài sản, chưa có thống kê thiệt hại về người.

Được biết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo trong ngày hôm nay 11/5 và những ngày tiếp theo, tỉnh Bắc Kạn và một số tỉnh lân cận sẽ có mưa và giông, trong cơn giông đề phòng gió giật mạnh.

Đường phố ngập trong bùn

 Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh rađa thời tiết phát hiện thấy một số vùng mây đối lưu đang phát triển ở khu vực các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh. Ngoài ra, mây đối lưu trên khu vực Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên cũng có xu hướng phát triển mạnh thêm

Hình minh họa tình hình mưa lũ trên địa bàn

Cảnh báo: 

Trong thời gian tới, những vùng mây đối lưu trên có khả năng gây ra mưa rào và dông có các khu vực nêu trên và các khu vực lân cận. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Bắc Kạn ngập sâu, bị cô lập sau mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.