Thứ sáu, 29/03/2024 13:26 (GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Rác thải ô nhiễm bủa vây cổng chợ Lạc Quang

Phan Hải - Quốc Đăng -  Thứ bảy, 11/11/2017 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chợ Lạc Quang thuộc phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM mở từ sáng sớm đến gần 13 giờ chiều. Sau khi tan chợ rác thải chất thành từng đống án ngữ ngay trước cổng.

Theo tìm hiểu của PV, tình trạng xả rác thải sinh hoạt cũng như rác thải từ việc buôn bán ở chợ Lạc Quang đã diễn ra trong thời gian rất dài. Hàng ngày, những người dân buôn bán ở chợ thường đưa rác thải ra vứt bừa bãi ở ngay trước cổng. Đủ các chủng loại, từ bao bì đựng thực phẩm, đến nội tạng của các loài động vật đều được vứt ngổn ngang gây ô nhiễm trầm trọng cho cư dân quanh khu vực.

Đống rác thải dài hơn 10 mét án ngữ trước cổng chợ Lạc Quang

Một đống rác khác nằm cách cổng chợ không xa

Đáng ngại hơn, chợ Lạc Quang nằm trên con đường Trường Chinh là giao lộ chính, cửa ngõ lưu thông của các quận Tân Bình, Tân Phú, 12, Hóc Môn, Củ Chi, tỉnh Tây Ninh, mỗi ngày có hàng chục ngàn lượt phương tiện cũng như hành khách vào trung tâm TP.HCM mỗi ngày. Có những thời điểm, nhiều đống rác thải tràn ra cả lòng đường, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.

Chị Nguyễn Thị H, người dân ở gần đó cho biết: “Bãi rác này đã tồn tại cả mấy năm nay rồi, có họp, có khiếu nại nhưng đâu lại vào đấy. Ngày nắng thì bốc mùi hôi không thể chịu được, ngày mưa thì nước từ các bao chứa nội tạng động vật chảy ra khiến cả khu phố nồng nặc với mùi tanh tưởi, rác trôi đi khắp nơi”.

Rác tràn ra cả lòng đường Trường Chinh

Lối đi vào chợ Lạc Quang bị "phong tỏa".

Chưa dừng lại ở đó, sau khi rác thải được gom thành đống thì có 2 – 3 xe gom rác của tư nhân đến xới tung lên để lấy đi những gì còn tận dụng được, những gì có thể bán kiếm tiền và để lại một "chiến trường" rác thải bừa bộn. Chỉ cần một cơn gió là những bao bì, rác thải ‘được dịp’ bay tung tóe khắp nơi.

Giáo xứ Lạc Quang nằm sát bên hông chợ nên mỗi ngày cuối tuần rất đông các Giáo dân đến để cầu nguyện. Tuy nhiên, mỗi lần đi ngang qua chợ họ đều ngán ngẩm bởi mùi hôi thối bốc lên từ đống rác, rồi mùi tanh của máu từ nội tạng động vật làm mất mỹ quan cũng như ảnh hưởng đến đời sống tâm linh của các Giáo dân”, anh Hải, một Giáo dân sinh hoạt ở Giáo xứ Lạc Quang cho biết.

Nội tạng động vật chất đóng gây mùi hôi tanh khó chịu.

Người dân lưu thông qua chợ phải thường xuyên ngửi những mùi hôi thối

Thực trạng trên diễn ra từ ngày này qua ngày khác khiến hàng chục hộ dân phải sống trong mùi hôi thối của rác và dịch bệnh từ ruồi và chuột.

Vì môi trường cuộc sống của cư dân, vì lợi ích chung của cộng đồng, chúng tôi đề nghị chính quyền phường Tân Thới Nhất và UBND quận 12 nhanh chóng có biện pháp khắc phục tình trạng này. 

Bạn đang đọc bài viết TP. Hồ Chí Minh: Rác thải ô nhiễm bủa vây cổng chợ Lạc Quang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới