Thứ sáu, 29/03/2024 17:47 (GMT+7)

TP HCM: Vẽ tranh trang trí lên nắp cống bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 22/03/2018 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc vẽ tranh lên trên nắp cống ở trung tâm TP. HCM nhằm tạo động lực để người dân có ý thức hơn trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

Chương trình lễ bàn giao 100 nắp cống vừa được diễn ra tại TP. HCM trên các tuyến đường như Phạm Ngọc Thạch, Alexandre Rhodes, khu vực hồ Con Rùa, đường Lê Lợi, Phạm Ngũ Lão, khu vực Công viên 23/9, do Heineken Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM và Trung tâm chống ngập TP. HCM thực hiện.

Ông Matt Wilson, Giám đốc đối ngoaị vụ cấp cao Heineken Việt Nam phát biểu.

Trên các nắp cống được trang trí nhiều họa tiết sinh động thu hút sự chú ý của người xem. Các chủ đề, hình ảnh vẽ trên những nắp cống được họa sỹ chọn lựa từ 10 bức tranh xuất sắc đoạt giải trong cuộc thi "Một phút tiết kiệm triệu niềm vui".

Ông Matt Wilson, Giám đốc đối ngoaị vụ cấp cao Heineken Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn sớm hoàn thành trang trí làm đẹp 100 nắp cống trên một số tuyến đường trung tâm Thành phố. Qua đây, Heineken mong muốn cộng đồng cùng thay đổi thói quen, đặc biệt là suy ngẫm về những hậu quả, ảnh hưởng tác động xấu của việc xả rác lên mặt cống nói riêng và xả rác bừa bãi nói chung.

Trang trí làm đẹp cho 100 nắp cống trên một số tuyến đường trung tâm.

Ông Hoàng Hữu Định Quốc, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP. HCM cho biết, thời gian qua việc xả rác vẫn còn tồn tại. Nhất là việc xả rác lấp, bít miệng hố ga cũng là một trong những nguyên nhân gây ngập, nghẹt cho TP. Vì khi mưa xuống nước mưa không chảy trực tiếp xuống miệng hố ga mà bị lớp rác này cản trở. “Sắp tới chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các đơn vị khác nhằm làm sao nhân rộng công tác xã hội nhiều hơn. Đồng thời kêu gọi các sở, ban, ngành cùng toàn dân chung tay đồng hành cho TP ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn", ông Quốc cho hay.

Ban tổ chức cam kết kêu gọi chung tay bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường.

Ông Matt Wilson cùng họa sỹ ngắm tác phẩm sau khi hoàn thành bức tranh trên nắp cống.
Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Vẽ tranh trang trí lên nắp cống bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Sáu nguyễn – Ayun

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ