Thứ sáu, 29/03/2024 00:43 (GMT+7)

Ai “chống lưng” cho Cty Tân Hùng Minh sử dụng đất sai mục đích?

Trần Thắng -  Thứ tư, 04/04/2018 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hùng Minh (H.Gia Lâm, Hà Nội) tự ý “biến” lô đất Dự án xây dựng Khu dịch vụ thể thao thành chợ. Dư luận đặt ra hoài nghi: “Có hay không việc cố tình vi phạm"?

Thuê một đằng làm một nẻo?

Thời gian vừa qua, người dân tỏ ra vô cùng bức xúc đối với những việc làm có dấu hiệu vi phạm về quản lý, sử dụng đất của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hùng Minh (Công ty Tân Hùng Minh) thuê tại Dự án xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm thuộc xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Qua đường dây nóng của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, người dân xã Ninh Hiệp phản ánh về khu đất tại xã Ninh Hiệp mà UBND TP.Hà Nội cho Công ty Tân Hùng Minh thuê vào năm 2015.

Cụ thể, lẽ ra trên địa bàn xã đã có một Khu dịch vụ thể thao trung tâm theo đúng như quyết định phê duyệt chủ trương của UBND TP. Hà Nội khi cho Công ty Tân Hùng Minh thuê đất.

Nhưng thực tế Khu dịch vụ thể thao không thấy đâu mà thay vào đó là nơi hoạt động dịch vụ buôn bán hàng hóa tấp nập.
Ngoài ra, trong suốt thời gian 2 năm, từ cuối năm 2015 đến nay sự việc này đã tạo nên một làn sóng dư luận khá mạnh mẽ. Đã có rất nhiều các cơ quan báo chí vào cuộc, phản ánh về thực trạng đang tồn tại đối với dự án này, nhưng dường như các cơ quan chức năng không biết hay cố tình không biết đến vấn đề trên?

Cổng ra vào Khu dịch vụ thể thao cũng đươc tận dụng để kinh doanh trái phép.

Qua tìm hiểu của phóng viên, được biết, ngày 8/11/2013, UBND TP. Hà Nội có Văn bản số 8395/UBND-KH&ĐT gửi Công ty Tân Hùng Minh. Văn bản ghi rõ: Chấp thuận cho Công ty Tân Hùng Minh triển khai nghiên cứu lập và thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp.

Mục tiêu đầu tư của dự án là xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp tạo nên một khu vui chơi thể thao giải trí đồng bộ, lành mạnh, góp phần rèn luyện thể chất và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn, sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Ninh Hiệp.

Với quy mô xây dựng dự kiến gồm: Khu dịch vụ thể thao đa năng dành cho tập luyện các môn thể hình, múa, võ thuật, Aecrobic, bóng bàn, công trình phụ trợ, 1 sân bóng đá, 2 sân quần vợt…
Ngày 29/7/2015, UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định số 3570/QĐ-UBND về việc cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hùng Minh thuê 17.310m2 đất tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm để thực hiện Dự án xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp.

Trong tổng số 17.310m2 đất thì có 15.581m2 đất để xây dựng công trình. Hình thức sử dụng đất là nhà nước cho thuê trả tiền hàng năm. Còn 1.729m2 đất nằm trong chỉ giới đường đỏ… Hình thức sử dụng đất là nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.
Qua ghi nhận của PV, tại khu vực tầng 1, xuất hiện nhiều gian hàng bày bán quần áo. Điều đặc biệt là, hầu hết các gian hàng này đều ghi địa chỉ rõ ràng: “Khu thể thao Ninh Hiệp” nhưng kèm với đó là những dòng chữ quảng cáo về thời trang quần áo.

Ngoài ra, tại cổng chính của Khu liên hợp thể thao Ninh Hiệp, bên trái của lối đi vào cũng bị chiếm một khoảng để bày bán đồ quần áo trẻ em. Còn tại tầng 2 của Khu liên hợp thể thao Ninh Hiệp có nhiều phòng được dùng làm nhà kho để chứa quần áo.

Hàng loạt kiốt kinh doanh trái phép tại Khu dịch vụ thể thao xã Ninh Hiệp.

Có dấu hiệu vi phạm về việc sử dụng đất?

Mặc dù, các văn bản của UBND TP. Hà Nội đều ghi rõ, diện tích 17.310m2 đất giao cho Công ty Tân Hùng Minh là để thực hiện Dự án xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm. Tuy nhiên sau khi dự án được hoàn thiện, thì Dự án xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp lại biến tướng thành nơi hoạt động dịch vụ buôn bán hàng hóa.
Với việc Công ty Tân Hùng Minh sử dụng sai mục đích đất trong suốt một thời gian dài như vậy. Đồng thời, dư luận cũng đã phản ánh rất nhiều, vậy câu hỏi đặt ra các cơ quan chức năng có nắm bắt được hay không? Biết thì biết đến đâu và đã giải quyết ở mức độ nào?
Từ thực tế trên cho thấy, việc Công ty Tân Hùng Minh “hô biến” 17.310m2 đất Dự án xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp thành nơi hoạt động dịch vụ buôn bán hàng hóa là vi phạm. Thế nhưng, không thấy bóng dáng của bất kỳ cơ quan chức năng nào vào cuộc xử lý.
Từ những sai phạm của Công ty Tân Hùng Minh, dư luận đang trông chờ sự vào cuộc của các cơ quan có thẩm quyền,trả lại mục đích sử dụng đất đúng như Quyết định của Thành phố đã cho doanh nghiệp thuê.Đồng thời, giúp người dân lấy lại các lợi ích mà đáng ra họ được sử dụng khi thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa xã.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin. 

Bạn đang đọc bài viết Ai “chống lưng” cho Cty Tân Hùng Minh sử dụng đất sai mục đích?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.