Thứ bảy, 20/04/2024 11:57 (GMT+7)

TT Diễn Châu bất chấp dư luận, phớt lờ chỉ đạo cấp trên? (Kỳ 2)

NGUYỄN TÙNG -  Thứ tư, 30/05/2018 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau bài viết “Chính quyền có tiếp tay cho việc thuê đất công?” tại huyện Diễn Châu, Nghệ An vào ngày 25/05/2018. Tuy nhiên, cho đến nay sự việc vẫn chưa được trả lời thỏa đáng?

Để rộng đường dư luận PV đã tiếp tục liên hệ làm việc với ông Phan Văn Ánh xung quang vấn đề này thì được ông cho biết thêm: Phía Ủy ban đã họp hội đồng và thống nhất cho ông Đậu Ngọc Quý – “Mượn” mặt bằng dựng tạm để kinh doanh phở, và được ông Quý hỗ trợ một tháng 1.500.000(một triệu năm trăm nghìn đồng), tổng một năm là 18.000.000( mười tám triệu).

Trụ sở làm việc của UBND Thị trấn Diễn Châu.

Sau đó PV được ông Ánh cho biết, số hóa đơn chứng từ liên quan đến số tiền mười tám triệu đó do chị Phạm Thị Hoa - Kế toán ủy ban nắm  giữ. Gặp chi Hoa thì chị bảo là người khác trong phòng kế toán giữ. Câu hỏi đặt ra ở đây liệu lúc đó đã có hóa đơn rồi hay chưa?

"Phở Thủy" được xây dựng khang trang, công trình chắc chắn về lâu dài chứ không phải như Thị trấn bảo cho "mượn tạm".

Tiếp tục với ông Ánh về vấn đề số diện tích đất mà chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất(đất công) mà quán phở Thủy được cho là “Mượn” tạm xây dựng khang trang để kinh doanh phở cùng với đường đi vào đền Sò thì ông Ánh phân trần: Trước đây lối vào đền đi phía trường học, nay Ủy ban mới mở lối này( lối một bên quán phở Thủy, nay chỉ còn một bên cổng), cho người dân vào thắp hương.

Đường vào Đền Sò đang bị thu nhỏ lại chưa đầy 1met.

Vấn đề ở đây liệu những việc làm của UBND thị trấn Diễn Châu như trên đã đúng quyền hạn và pháp luật hay chưa - Luật đất quy định tại Điều 59 Luật đất đai 2013?

Nước thải của quán phở chạy lênh láng khắp đoạn đường vào Đền Sò.

Để nắm thông tin đa chiều PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đãcliên lạc với ông Phan Xuân Vinh – Phó chủ tịch huyện Diễn Châu. Cũng nội dung câu hỏi về vấn đề trên được ông Vĩnh cho hay: Vấn đề đó giao cho thị trấn, huyện đã có công văn gửi thị trấn khi mới bắt đầu làm nhà, thị trấn làm ẩu.

Mặc dù đã có công văn chỉ đạo của huyện nhưng Thị trấn Diễn Châu vẫn cố tình phớt lờ, tiếp tục để quán "Phở Thủy" ngang nhiên hoạt động.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi rằng, tại sao Thị trấn Diễn Châu lại không thực hiện theo chỉ đạo của huyện? Bất chấp những phản đối gay gắt của người dân?

Bạn đang đọc bài viết TT Diễn Châu bất chấp dư luận, phớt lờ chỉ đạo cấp trên? (Kỳ 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ