Thứ sáu, 29/03/2024 05:07 (GMT+7)

Biệt thự của CTX “lên đời” nhờ tiền ngân sách: Tỉnh yêu cầu kiểm tra

MTĐT -  Thứ ba, 11/04/2017 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ việc biệt thự của Chủ tịch thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) “lên đời” nhờ 4 tỷ đồng ngân sách, UBND tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc, yêu cầu UBND thị xã kiểm tra và báo cáo cụ thể.

Cụ thể, ngày 10/4, UBND tỉnh có văn bản số 2363/UBND-VX4 về việc xác minh nội dung báoDân trínêu.

Văn bản có nội dung:“Ngày 8/4, Báo Điện tử Dân Trí có đăng bài viết Biệt thự nhà Chủ tịch thị xã lên đời nhờ 4 tỷ đồng ngân sách. Tỉnh có chỉ đạo như sau, giao UBND thị xã kiểm tra, xác minh làm rõ từng nội dung báo Điện tử Dân Trí phản ánh. Báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/4”. Thừa lệnh UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh thông báo UBND thị xã nghiêm túc thực hiện.

NhưDân tríđã thông tin, Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường từ khu bể bơi đi chùa Hoa Yên (khu Trạo Hà, phường Đức Chính, thị xã Đông Triều) với tổng kinh phí đầu tư 4,2 tỷ đồng (tiền ngân sách), sau khi thực hiện xong đã khiến dư luận “dậy sóng”. Dự án đã “vô tình” biến biệt thự của gia đình ông Hà Hải Dương - Chủ tịch thị xã Đông Triều - đang từ trong ngõ nhỏ ra mặt đường rộng thênh thang với công viên cây xanh ngay trước cửa...

Tuy nhiên theo giải thích của UBND thị xã, dự án trên bao gồm cả tuyến đường dân sinh từ Quốc lộ 18 đi chùa Hoa Yên và đến trường Mầm non (khu Trạo Hà, phường Đức Chính), có tổng chiều dài toàn tuyến 637m. Phía tây của tuyến đường là diện tích đất do Hợp tác xã sứ Đông Thành quản lý. Phía đông tuyến đường là Trung tâm Văn hóa thể thao thị xã, liền kề là bể bơi, nhà tập luyện và thi đấu thể thao, có hồ nước với hệ thống kè xung quanh được xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp, gây mất mỹ quan đô thị.

Cũng theo thị xã Đông Triều, điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 18 đến ngã ba có chiều dài 100m, mặt đường bê tông rộng từ 5,6 - 9,7 m, khu vực ngã ba (trước cổng nhà ông Hà Hải Dương rộng 9,7m). Tuy nhiên, đoạn đường từ ngã ba đến hết trường mầm non có chiều dài 537m, mặt đường rất hẹp, chỉ từ 1,5 - 2m; đường đã hư hỏng xuống cấp, không đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân;...

Với những lý do trên, thị xã cho rằng việc thực hiện dự án trên là cần thiết, phù hợp với định hướng phát triển; được nhân dân họp bàn và đồng thuận cao, tích cực hiến đất, vật kiến trúc để mở rộng đường. Nhà ở của ông Hà Hải Dương cũng chỉ là một trong hàng trăm hộ dân được hưởng lợi từ dự án này (!).

Còn theo một lãnh đạo thị xã, dự án trên sẽ được giao cho các phòng ban chức năng rà soát lại cụ thể, nếu còn hạng mục nào ngoài những công trình đã hoàn thành chưa thực hiện thì sẽ tiếp tục triển khai để hoàn thành nốt.

Trao đổi với PVDân trí, ông Vũ Văn Học, Bí thư Thị ủy Đông Triều, cho biết: “Ngay sau khi báo Điện tửDân trícó bài phản ánh, Thị ủy đã yêu cầu UBND thị xã kiểm tra, rà soát cụ thể để báo cáo Thường trực Thị ủy, báo cáo UBND tỉnh và từ đó sẽ có hướng xử lý cụ thể. Quan điểm của Thường trực Thị ủy là sai đến đâu xử lý đến đó, tuyệt đối không bao che, không có vùng cấm”.

Theo Báo Dân Trí

Bạn đang đọc bài viết Biệt thự của CTX “lên đời” nhờ tiền ngân sách: Tỉnh yêu cầu kiểm tra. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.