Thứ bảy, 20/04/2024 03:43 (GMT+7)

Chai bia nhãn hiệu Sài Gòn của SABECO chứa 'nước lạ'!?

Võ Thái -  Thứ tư, 19/09/2018 13:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của bạn đọc, chai bia nhãn hiệu Sài Gòn Export của SABECO vẫn chưa khui, còn nguyên hạn sử dụng nhưng chỉ có ¼ nước trong chai.

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc liên quan tới chất lượng sản phẩm chai bia mang nhãn hiệu bia Sài Gòn của công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).

Cụ thể, theo phản ánh của anh Nguyễn D. (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), anh D. hiện đang sở hữu một chai bia mang nhãn hiệu bia Sài Gòn dù còn nguyên nắp, có hạn sử dụng tới giữa năm 2019 nhưng nước trong chai bia chỉ chiếm ¼ chai.

Ông D. cùng chai bia "lạ".

Để có thông tin thực tế gửi tới bạn đọc, PV đã có buổi làm việc trực tiếp với ông D. Trao đổi với PV, ông D. cho biết: "Hôm đó, tôi cùng nhóm bạn đi nhậu tại một quán nhậu trên địa bàn quận Gò Vấp. Trong quá trình uống bia thì phát hiện một chai bia bất thường chỉ có khoảng 1/4 nước, trong khi nắp chai vẫn còn nguyên, nhãn mác còn mới, hạn sử dụng tới năm 2019. Nhận thấy bất thường, tôi đã yêu cầu chủ quán được giữ lại chai bia để tìm hiểu”.

Vừa trao đổi, ông D. lấy chai bia ra cho PV được quan sát thực tế. Quả đúng như lời ông D. nói, qua mắt thường quan sát, chai được thiết kế theo đúng kiểu dáng của sản phẩm mới - Sai Gon Export, của SABECO. Trên chai có in đủ thông tin, số hiệu, tem nhãn và logo của nhà sản xuất - SABECO. Đặc biệt, chai không có dấu hiệu bị khui, mở, nắp chai đóng chặt và hạn sử dụng vẫn có thể nhận thấy rõ. Thể tích nước trong chai chỉ chiếm khoảng 1/4 so với chai bia bình thường.

"Có nhiều người nói nước trong chai có thể là bia cũ, khách hàng uống chưa hết nhưng công nhân của nhà máy vẫn đưa vào đóng nắp, không qua khâu sục rửa. Do đó, với tư cách là người tiêu dùng, chúng tôi đề nghị công ty và các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh để có câu trả lời cho người tiêu dùng yên tâm", ông D. bức xúc bày tỏ.

Chỉ có 1/4 nước trong chai bia kín nắp, bị nghi là hóa chất tẩy rửa độc hại.

Để thông tin được khách quan, chiều 10/9, PV đã liên hệ với SABECO để tìm hiểu thêm thông tin. Trao đổi với PV, nhân viên bộ phận văn phòng của SABECO cho biết đã ghi nhận các thông tin PV cung cấp đồng thời cho biết sẽ báo cáo cấp trên ngay để phản hồi, cung cấp thông tin cho PV. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại PV vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin phản hồi nào từ phía SABECO.

Dư luận đặt nghi vấn, liệu rằng đây có đúng là sản phẩm của SABECO hay không!? Nếu đúng thì tại sao lại chỉ có 1/4 lượng nước bên trong khi chai bia chưa được bật?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Chai bia nhãn hiệu Sài Gòn của SABECO chứa 'nước lạ'!?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...