Thứ năm, 28/03/2024 22:25 (GMT+7)

Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đắk BukSo dùng bằng không hợp pháp?

PV -  Thứ tư, 18/07/2018 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đắk Nông: Có hay không việc Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đắk BukSo dùng bằng không hợp pháp?

Trụ sở UBND xã Đắk BukSo, nơi bà Ánh công tác

Thời gian gần đây, dư luận phản ánh về việc, bà Đỗ Thị  Ánh -  Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đắk BukSo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông dùng bằng cấp hai không hợp pháp để đi học cấp ba bổ túc. Khi hợp thức hóa xong bằng cấp, vị này tiến thân trên con đường sự nghiệp.

Để làm rõ phản ánh, PV Môi trường Đô thị điện tử đã trao đổi với bà Đỗ Thị Ánh. Bà Ánh cho biết:”  Hồi đó ở quê chị cũng đi học rồi nhưng chị chưa có bằng. Năm 2006 – 2007, chị có đăng ký đi học tại Trường Trung học cơ sở Đắk BukSo theo hình thức bổ túc”.

Theo tìm hiểu của PV, bằng tốt nghiệp cấp hai của bà Đỗ Thị Ánh có thông tin: “Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở; Họ và tên: Đỗ Thị Ánh; Ngày sinh 02/10/1971; Nơi học: Trường THCS Đắk BukSo, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông”. Bằng này có chữ ký của bà Tạ Thị Bình – Trưởng phòng giáo dục huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông vào ngày 25/11/2007. Tuy nhiên, trên tấm bằng cấp hai không hề có thông tin gì liên quan đến việc học bổ túc của bà Ánh mà bằng này có phôi thể hiện theo loại bằng chính quy.

Trao đổi về vấn đề này, ông Điểu Hùng – Trưởng phòng Nội vụ huyện Tuy Đức cho biết: “ Nếu dư luận lớn, thì huyện sẽ xác minh, làm rõ và sai phạm đến đâu thì sẽ xử lý đến đó”.

Qua sự việc, dư luận đặt câu hỏi, bà Đỗ Thị Ánh học bổ túc năm 2006 – 2007 thì bằng cấp hai của bà phải là hệ bổ túc chứ bằng của bà lại theo hình thức chính quy. Như vậy, bằng của bà Ánh có hợp pháp hay không? Câu hỏi này, chúng tôi đề nghị UBND huyện Tuy Đức xác minh, làm rõ, trả lời cho dư luận được biết.

Môi trường và đô thị điện tử sẽ tiếp tục phản ánh sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đắk BukSo dùng bằng không hợp pháp?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.