Thứ sáu, 29/03/2024 12:23 (GMT+7)

Công ty Sông Đà bất chấp “ém” phí bảo trì của cư dân

KHÁNH AN -  Thứ tư, 06/09/2017 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 7 năm hoạt động, do không có kinh phí bảo trì nên hiện nay tòa nhà Sông Đà Urban Tower đã xuống cấp trầm trọng, người dân luôn sống trong tình trạng bất an, lo sợ...

Theo phản ánh của cư dân tại tòa nhà hỗn hợp Sông Đà Urban Tower cho biết, cư dân ở đây đang bị Công ty Sông Đà ém phí bảo trì, chưa bàn giao hồ sơ tòa nhà. Đồng thời họ còn tố cáo hành vi ngăn cản bất hợp pháp hoạt động quản lý vận hành của công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh dịch vụ SDU.

Tìm hiểu của PV được biết, về vấn đề kinh phí bảo trì, cư dân tòa nhà hỗn hợp Sông Đà Urban Tower tại 125 đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông chủ đầu tư là Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Sông Đà (Công ty Sông Đà) đã bàn giao nhà và đi vào hoạt động từ cuối năm 2010.

Người dân thức trắng đêm xuống đường phản đối công ty Sông Đà không trả phí bảo trì và hồ sơ tòa nhà

UBND quận Hà Đông đã ban hành Quyết định số 10974/QĐ – UBND ngày 15/11/2016 công nhận Ban quản trị Tòa nhà hỗn hợp Sông Đà, Hà Đông, thế nhưng công ty Sông Đà không bàn giao con dấu và các tài liệu pháp lý để BQT quản lý sông Đà, đến ngày 01/04/2017 chủ đầu tư thông qua đơn vị trực thuộc 100% vốn và Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh dịch vụ SDU bàn giao con dấu và tài liệu nhưng không bàn giao Nội quy quản lý sử dụng nhà chung cư, đây là hành vi làm vô hiệu hóa BQT của tòa nhà được UBND quận Hà Đông quyết định.

Được biết, sự việc này đã kéo dài nhiều năm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả. Mặc dù đã có yêu cầu của UBND quận Hà Đông (Công văn số 1447/UBND – QLĐT ngày 10/07/2017) và Sở Xây dưng (Biên bản họp ngày 19/08/2017) công ty Sông Đà vẫn không bàn giao kinh phí bảo trì và hồ sơ tòa nhà.

Trao đổi với PV ông Đỗ Thái Sảng - Trưởng ban quản trị tòa nhà cho biết: BQT sau khi được thành lập đã nhiều lần yêu cầu CĐT phải trả phí bảo trì, cùng tiền lãi phát sinh từ tiền gửi tính từ năm 2010 và bàn giao hồ sơ tòa nhà.

Thế nhưng, CĐT luôn chây ì không trả cũng như không bàn giao hồ sơ tòa nhà, không có văn bản trả lời BQT. Do vậy, số tiền bảo trì tòa nhà đến nay đã lên đến hàng chục tỷ đồng vẫn đang bị CĐT cầm giữ hơn 7 năm.

Sau 7 năm hoạt động do không có kinh phí bảo trì nên hiện nay tòa nhà đã xuống cấp trầm trọng, người dân luôn sống trong tình trạng bất an, lo sợ do chất lượng xây dựng kém, không đúng và không đủ các hạn mục theo tiêu chuẩn thiết kế (PCCC, vệ sinh…).

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Vũ Giang, cư dân tòa nhà cho biết, đơn vị đang quản lý tòa nhà là Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh dịch vụ SDU đang hoạt động trái phép. Bởi lẽ, không có hợp đồng với BQT, Công ty này đã tự ý thu phí dịch vụ, kinh doanh tại hai tầng hầm được cho là sở hữu chung của tòa nhà.

Cư dân phản đối Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh dịch vụ SDU tiếp quản và vận hành tòa nhà sông Đà, Hà Đông

Ngày 19/08/2017 BQT tòa nhà đã tiến hành chào giá dịch vụ cạnh tranh công bằng, kết quả công ty CP Gia Lộc An được cư dân lựa chọn làm đơn vị dịch vụ quản lý của tòa nhà Sông Đà, Hà Đông.

Đơn tố cáo công ty Sông Đà và công ty SDU của BQT tòa nhà hỗn hợp sông Đà, Hà Đông

Tuy nhiên công ty SDU đã có những hành vi bất hợp pháp ngăn cản việc tiếp quản vận hành tòa nhà của công ty CP Gia Lộc An, cho bảo vệ số lượng đông, chốt chặt cửa sảnh tầng 1, đe dọa cắt điện, nước, cho bảo vệ áp chế và đe dọa cư dân, không cho nhân viên công ty Gia Lộc An vào tiếp quản.

BQT có trình báo lên trưởng công an phường Văn Quán, Hà Đông nhưng đến nay công an phường vẫn chưa có hành động cụ thể xử lý hành vi ngăn cản trái phép này. 

Trước sự việc trên, dư luận đặt ra câu hỏi, tại sao BQT đã được thành lập nhiều năm nay mà phía chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao phí bảo trì. Có hay không việc chủ đầu tư bất chấp quyết định của pháp luật “om tiền” của cư dân? Và công ty SDU ngang nhiên trái phép lộng hành, đe dọa toàn bộ cư dân tòa nhà sông Đà, Hà Đông mà không bị cơ quan nào xử lý?

Bạn đang đọc bài viết Công ty Sông Đà bất chấp “ém” phí bảo trì của cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới