Thứ sáu, 19/04/2024 17:29 (GMT+7)

Đà Nẵng: Vì sao nữ thương binh tiếp tục cầu cứu, xin được sửa nhà?

Bình Dương -  Thứ năm, 27/09/2018 13:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà Ngô Thị Vân, nữ thương binh hạng 3/4 bị hỏng một mắt ở TP Đà Nẵng liên tục kêu cứu, xin được sửa lại ngôi nhà cấp 4 rộng 31m2, đã hơn một năm nay nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa giải quyết.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin về trường hợp của bà Ngô Thị Vân, nữ thương binh hạng 3/4 (trú tổ 4 Xuân Thiều, phường Hòa hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), có một ngôi nhà cấp 4, diện tích 31 m2, bị xuống cấp trầm trọng, nắng thì nóng nực, mưa thì dột, khiến đời sống sinh hoạt vô cùng khó khăn…

Ngôi nhà cấp 4 ở địa chỉ số 637, đường Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Hiệp Nam), được gia đình bà Vân xây dựng và sinh sống ổn định từ trước năm 2000 đến nay, có giấy xác nhận nguồn gốc đất của địa phương, được UBND phường Hòa Hiệp Nam xác nhận nhà ở, có đóng thuế nhà đất truy thu từ năm 2000 đến 2011, và không tranh chấp. 

Bà Vân chuyển về ngôi nhà cũ che bạt để ở cũng như có chỗ thờ phụng người chồng đã mất. Ảnh: Bình Dương

 Trao đổi với PV, bà Ngô Thị Vân cho biết: “Vào năm 2015 gia đình tôi có nhận được 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình chính sách sửa nhà từ UBND thành phố. Nhưng khi đó, gia đình tôi khó khăn chưa có điều kiện sửa nhà tôi đã gửi tiết kiệm số tiền đó tích cóp, vay mượn thêm được một số tiền đến tháng 12/2017 gia đình tôi quyết định sửa nhà từ số tiền nhà nước hỗ trợ cũng như vay mượn thêm người quen.

Tháng 12/2017 gia đình tôi viết đơn xin UBND phường Hòa Hiệp Nam được sửa chữa lại mái tôn, không cơi nới, lấn chiếm vì ngôi nhà cấp 4 đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Trong quá trình chờ đợi gia đình tôi đã tháo dỡ mái tôn thì bị đội kiểm tra quy tắc phường và quận lập biên bản yêu cầu dừng thi công, đồ đạc gia đình tôi không có chỗ để đã bị kẻ gian lấy trộm gần hết”.

Hoàn cảnh sinh hoạt của bà Vân hiện nay khiến nhiều người thương cảm cho bà, che bạt để ở trong ngôi nhà 31m2. Ảnh: Bình Dương

 Cũng theo bà Vân: “Trước ngày 15/1/2018, sau cuộc họp kiểm tra của tổ công tác cùng cấp ủy Chi bộ khu dân cư, UBND Phường Hòa Hiệp Nam đã đề xuất cơ quan chức năng cho gia đình được sửa chữa theo quy định đã nêu trong báo cáo (đã gửi cho UBND Quận Liên Chiểu).

Sau khi nhận được thông báo, gia đình bà đã tiến hành tiếp tục sửa chữa tuy nhiên tổ công tác tiếp tục có mặt ngăn cản thi công vì lý do đợi ý kiến chỉ đạo của UBND Quận Liên Chiểu”.

“Đến ngày 2/2/2018, gia đình bà Vân tiếp tục nhận thông báo mời họp giải quyết vấn đề do ông Nguyễn Hữu Thiết - Phó Chủ tịch Quận Liên Chiểu chủ trì. Kết luận sau cuộc họp, hộ gia đình được phép tiến hành sửa chữa theo đơn trình báo. Sau khi nhận được thông báo cho phép sửa nhà ngày 03/02/2018 gia đình tôi tiếp tục sửa thì tổ công tác phường Hòa Hiệp Nam xuống lập biên bản và yêu cầu ngừng thi công, điều này khiến tôi vô cùng bức xúc”, bà Vân, nói. 

Vẻ mặt buồn bã của bà Vân vì hơn một năm qua chính quyền địa phương vẫn chưa giải quyết cho gia đình bà được sửa nhà. Ảnh: Bình Dương

 Từ đó đến nay gia đình bà Vân đã nhiều lần làm đơn kêu cứu gửi các ngành chức năng UBND thành phố xin được tiếp tục sửa nhà để có nơi che mưa che nắng, nhưng chưa được giải quyết...

Đồ đạc trong nhà đã bị kẻ gian lấy trộm gần hết, chỉ còn lại những thứ không có giá trị. Ảnh: Bình Dương

 Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề trên PV đã nhiều lần liên hệ với bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam qua điện thoại nhưng đều không có câu trả lời.

Còn ông Đàm Quang Hưng – Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết: “Về việc của bà Vân tôi sẽ cho anh em kiểm tra lại có gì sẽ thông báo sau”.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cũng như UBND TP Đà Nẵng nên sớm đưa ra giải pháp giúp đỡ gia đình chính sách có nơi ở ổn định, để nữ thương binh này có nơi thờ phụng chồng cũng là thương bệnh binh hạng 2/4 đã mất vì di chứng của chiến tranh, để bà Vân có nơi nghỉ ngơi tuổi già.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Vì sao nữ thương binh tiếp tục cầu cứu, xin được sửa nhà?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...