Thứ sáu, 19/04/2024 02:48 (GMT+7)

Đắk Nông: Bệnh viện trăm tỷ kém chất lượng, vẫn bàn giao sử dụng

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 27/09/2018 13:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù được đầu tư với số tiền lớn, nhưng khi đưa vào sử dụng một số hạng mục của Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã biểu hiện kém chất lượng, nhiều người bức xúc.

Theo đó, bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức có quy mô 100 giường bệnh, vốn đầu tư 100 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ, được xây dựng trên diện tích 5.000 m2, nằm tại địa bàn xã Đắk Búk So. Bệnh viện có 4 khoa, phòng gồm: khoa khám đa khoa và điều trị; khoa hậu cần chống nhiễm khuẩn; khoa dinh dưỡng; khoa giải phẫu bệnh lý, được trang bị một số thiết bị máy móc, kỹ thuật hiện đại. Bệnh viện đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Thế nhưng theo quan sát của PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, hiện nay một số hạng mục được đầu tư đã xuống cấp như hệ thống trần nhà khu hành chính và khu Ngoại sản liên chuyên khoa do ngấm nước bị sập; sơn tường của các khu nhà bị bong tróc làm ảnh hưởng tới công tác khám chữa bệnh và môi trường làm việc của cán bộ, viên chức, người lao động của bệnh viện, khiến cho bệnh nhân bức xức.

Trụ sở Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức.

Bác N.T.T hiện đang điều trị tại bệnh viện Tuy Đức ngao ngán: “Khi đến bệnh viện khám và điều trị, chúng tôi không yên tâm vì chất lượng công trình không đảm bảo, trần nhà có thể sập và rơi xuống đầu bất cứ khi nào. Không những thế, một số nhà vệ sinh được xây dựng sát phòng khám, khi vệ sinh, nước thải không thoát ra được làm bốc mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường chúng tôi không chịu được. Chúng tôi đã bệnh lại càng bị bệnh hơn nữa”.
Trao đổi với PV, ông Đỗ Ngọc Ảnh, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức cho biết:“Bệnh viện được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2013. Chủ đầu tư công trình này là Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, Công ty xây dựng Sài Gòn thi công. Tuy nhiên, có một số cái khi đưa vào sử dụng hơn một năm đã xuất hiện tình trạng tường bong tróc, thấm dột. Thực trạng trên đã ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường cảnh quan, tâm lý người sử dụng. Phòng dột thì chúng tôi đổi sang phòng khác. Bệnh viện đã có báo cáo gửi Sở Y tế, phía Sở đã cử đoàn xuống khảo sát nhưng kinh phí còn phải chờ. Cuối năm 2017, có cho một số kinh phí, cũng đã cải tạo, sửa chữa một số công trình phụ”.

Trần nhà có thể đổ sụp bất cứ lúc nào.

Tuy Đức là huyện biên giới, đường sá đi lại vất vả, khó khăn, vì vậy để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như đảm bảo các nhu cầu về y tế cho nhân dân trên địa bàn, ngoài việc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cần bố trí kinh phí để tu sửa một số hạng mục cho bệnh viện, tránh tình trạng xuống cấp kéo dài, gây ra sự bức xúc cho người dân thì các ngành chức năng của tỉnh nên xem xét một cách thấu đáo trách nhiệm của những đơn vị thi công và giám sát công trình này, đừng coi thường tính mạng của nhân dân và đội ngũ cán bộ y tế.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Bệnh viện trăm tỷ kém chất lượng, vẫn bàn giao sử dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.