Thứ tư, 24/04/2024 08:42 (GMT+7)

Đắk Nông: Tiểu thương “dài cổ” chờ lô chợ!

MTĐT -  Thứ ba, 20/03/2018 19:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã nộp xong số tiền quy định nhưng một hộ dân phải chờ đợi không biết đến bao giờ mới nhận được lô chợ để kinh doanh buôn bán. Khi hỏi lãnh đạo Ban quản lý chợ chỉ nhận được lời hứa và hẹn (!?).

Chị Võ Thị Ái Nhi, trú tại xã Đắk BukSo (huyện Tuy Đức - Đắk Nông) phản ánh với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, vào ngày 6/2/2018, Thư ký Ban quản lý chợ xã Đắk BukSo thông báo là Ban quản lý chợ sẽ thanh lý hợp đồng lô chợ lồng số 1. Nếu ai có nhu cầu thì liên hệ mua lại lô chợ này.

Biết được thông tin, chị Võ Thị Aí Nhi đã liên hệ Ban quản lý chợ và đồng ý mua lô chợ số 1 với giá 140.000.000 đồng. Việc giao tiền được thể hiện theo phiếu thu số 02 do bà Nguyễn Nữ Tôn Quyên lập vào ngày 10/02/2018.

Việc thỏa thuận, giao dịch đã hoàn thành. Tuy nhiên, từ khi trả tiền xong đến nay phía Ban quản lý chợ vẫn chưa hề giao lô chợ lồng số 1 trên cho chị Nhi.

Quá bức xúc, chị Nhi lên hỏi Ban lãnh đạo Quản lý chợ thì được ông Chức, Trưởng ban cho biết, là ông không liên quan. Còn thư ký thì cứ hứa hẹn, rồi mọi việc vẫn rơi vào im lặng (!?).

Ông Trưởng ban quản lý chợ thật vô trách nhiệm. Có hay không cả một hệ thống Ban lãnh đạo chợ đangcố tìnhlừatôi?” – Chị Nhị nói.

Trao đổi với PV liên quan đến phản ánh của chị Võ Thị Aí Nhị, bà Nguyễn Nữ Tôn Quyên, Kế toán Ban quản lý chợ thừa nhận, chị Nhi đã nộp đủ số tiền nhưng chưa ký hợp đồng với chị Nhi. Khi PV hỏi lý do, được bà Quyên cho biết: “Do ông Thống giám đốc đi mấy tháng nay, ông mang cả con dấu đi. Khi nào ông xuống, mang theo con dấu thì mới ký hợp đồng giao chị Nhi một bản được...

Phiếu thu  số tiền 140.000.000 đồng của Ban quản lý chợ xã Đắk BukSo đối với chị Nhi.

Trong khi đó, một lãnh đạo xã Đắk BukSo, huyện Tuy Đức, Đắk Nông cho hay, đó là chợ tư nhân. Khi nào Báo đăng và bên chị Nhi có đơn gửi qua xã, xã sẽ can thiệp xử lý.

Việc chị Nhi đã nộp đủ tiền để mua lô chợ lồng số 1 của Chợ xã Đắk BukSo đã hơn một tháng mà vẫn chưa được Ban quản lý chợ bàn giao cho chị để kinh doanh, trách nhiệm này thuộc về Ban quản lý chợ. Câu hỏi được đặt ra là, Ban quản lý chợ cố ý kéo dài việc giao lô chợ lồng số 1 cho chị Nhi đang có mục đích, động cơ gì?

Môi trường& Đô thị Việt Namđiện tửsẽtiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Tiểu thương “dài cổ” chờ lô chợ!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Quỳnh

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới