Thứ sáu, 29/03/2024 18:12 (GMT+7)

Hà Nội: Uẩn khúc từ vụ lấn chiếm khoảng không, sử dụng sai mục đích

Bạch Thúy- Nguyến Hường -  Thứ năm, 05/07/2018 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Việc bà Hà phản ánh tôi dùng "xã hội đen" đe dọa là không chính xác. Đúng là tôi có cho người vào quán nhà bà Hà, nhưng đó chỉ là những người thân trong gia đình chứ không phải là người xa lạ...".

Vừa qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử nhận được “đơn tố cáo” của bà Bùi Thị Thu Hà, địa chỉ 107 A tại ngõ 82 Phạm Ngọc Thạch, phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội).

Theo đơn thư của bà Hà phản ánh về việc bà Trần Thị Mỹ Linh (ngụ cùng địa phương) tự ý “tạo luật chơi riêng” cố tình lấn sàn, chiếm mái tầng 2 chung cư thuộc tập thể nhà máy mỳ Chùa Bộc “độc chiếm” làm của riêng.

Khoảng không được bà Trần Thị Mỹ Linh cho người đến hàn khung, bịt lối đi của gia đình bà Hà một cách vô lý.

Cụ thể, trong đơn bà Hà cho biết, cuối năm 2017, vợ chồng bà mua lại căn hộ tầng 2 chung cư thuộc tập thể nhà máy mỳ Chùa Bộc (cũ) do bà Nguyễn Thị Tâm đứng sổ. Ngay sau khi bà Hà nhận nhà gia đình tiến hành sửa sang, làm mới để tạo không gian sáng cho ngôi nhà riêng của mình theo nguyên hiện trạng ban đầu.

Việc sửa chữa diễn ra thuận lợi, bởi trước khi tiến hành sửa sang bà Hà có các bước thông báo trước cho gia đình bà Trần Thị Mỹ Linh, chủ sàn căn hộ tầng 1 của chung cư theo đúng quy trình. Tại đây, bà Linh không phản đối, luôn “hậu thuẫn” chấp thuận về ý kiến xin phép của bà Hà.

Sự việc tưởng chừng thuận lợi, thế nhưng, ngay sau khi gia đình bà Hà dọn nhà, làm sạch… Bất thình lình bà Linh cho người hàn khung, tạo rào chắn, bịt lối đi, lấn chiếm hơn 10m2 khoảng không sân chơi tầng 2 “độc chiếm” làm phần riêng cho gia đình với ý đồ xây vượt tầng, thông mái về sau.

Lá đơn tố cáo bà Trần Thị Mỹ Linh chiếm khoảng không vô phép trên tầng 2 khu tập thể nhà máy Mỳ Chùa Bộc.

Ngay sau khi biết chuyện, gia đình bà Hà đã có ý kiến trực tiếp với bà Linh rồi tự mình tháo dỡ các phần sai phạm khu rào chắn mà bà Linh tạo ra, đồng thời phản ứng kịch liệt và có ý kiến trực tiếp tới các cấp chính quyền.

Tuy nhiên, sau khi  ý kiến bà Hà nêu lên, ngày 4/02, bà Linh “tự tạo luật ngầm” gọi “xã hội đen” tạo sức ép uy hiếp gia đình, quấy rối gây khó dễ cho làm ăn, buôn bán, kết hợp đe dọa đánh chồng, hành hung con bà Hà. Đồng thời, hùng hồn tuyên bố “chỉ có gia đình nhà bà mới có quyền sử dụng 10m2 diện tích sân chơi tầng hai trên nóc mái nhà mình, không có ai có quyền xâm phạm”.

Sự việc khiến gia đình bà Hà hoang mang lo sợ, cầu cứu chính quyền phường Quang Trung vào cuộc, thế nhưng đến nay không được giải quyết. Cực chẳng đã bà Hà đành phải cậy nhờ báo chí làm sáng tỏ sự tình.

Để làm rõ sự việc, phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh với cán bộ tư pháp và tổ TTXD phường Quang Trung được biết: "Trước kia phường cũng nhận được lá đơn tranh chấp giữa hai gia đình, sau một thời gian, việc cũng đã được xử lý ổn thỏa. Hai bên đều tự rút đơn về hòa giải tỉnh cảm".

"Không hiểu sao, mới đây chúng tôi lại tiếp tục nhận được đơn của bà Bùi Thi Thu Hà tố cáo bà Linh lấn chiếm hơn 10m2 mặt sàn tầng hai nhà bà Hà để chiếm dụng và sử dụng vào mục đích riêng. Lần này, trong đơn bà Hà còn tố cáo bà Linh dùng "xã hội đen" đe dọa, trấn áp, gây khó khăn cho gia đình bà Hà. Tuy nhiên, cụ thể ra sao phường cần xác minh thông tin", vị cán bộ này cho biết thêm.

Ngoài ra, theo thông tin phóng viên có được, hiện nay, bà Trần Thị Mỹ Linh đang đương chức, đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch HĐND phường Đông Mác (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Vậy, không biết đó có phải là nguyên nhân khiến bà Linh “lộng hành” coi thường pháp luật chiếm mái của cư dân tầng trên? Hay đằng sau còn uẩn khúc gì?

Nếu bà Linh thật sự dùng "xã hội đen" đe dọa gia đình bà Hà thì tư cách Phó chủ tịch HĐND phường có xứng đang nữa hay không?

Để khách quan, phóng viên tiếp tục có cuộc có cuộc trao đổi nhanh với bà Linh.

Trao đổi với PV, bà Linh cho biết: "Việc bà Hà phản ánh tôi dùng "xã hội đen" đe dọa là không chính xác. Đúng là tôi có cho người vào quán nhà bà Hà, nhưng đó chỉ là những người thân trong gia đình chứ không phải là người xa lạ. Trong quá trình trao đổi cũng có một vài câu nặng lời".

Chúng tôi tiếp tục đặt câu hỏi, vậy những câu nói nặng lời của bà Linh là gì? Đến đây bà Linh kín tiếng không trả lời, mong thông cảm hẹn trao đổi lần sau.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến cho bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Uẩn khúc từ vụ lấn chiếm khoảng không, sử dụng sai mục đích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới