Thứ tư, 17/04/2024 01:15 (GMT+7)

Ford Việt Nam nêu lý do chưa thể chấp nhận yêu cầu của khách hàng

Yến Oanh -  Thứ sáu, 01/06/2018 13:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến sự kiện 76 khách hàng kiện Ford VN cùng sự việc của ông Võ Quốc Bình, Ford Việt Nam cho rằng, chưa có cơ sở để chấp nhận những yêu cầu được đưa ra của ông Bình vì không thực tế.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin tại bài viết "Vụ khởi kiện Ford Việt Nam vì lỗi hộp số: 76 chủ xe đồng loạt ký đơn" và "Hành trình 3 tháng theo đuổi khởi kiện Ford Việt Nam của khách hàng"

76 khách hàng khởi kiện Ford VN về lỗi hộp số gây nguy hiểm và chế độ đãi ngộ với khách hàng được cho là "kém" của hãng này.

Liên quan đến sự kiện 76 chủ sở hữu các dòng xe ôtô Ford đang sử dụng hộp số Powershift với đại diện là ông Võ Quốc Bình đã ký và đã gửi đến TAND TP Hải Dương (Tỉnh Hải Dương) trước đó khoảng 3 tháng ông Bình cũng đã làm đơn khởi kiện, PV đã có cuộc trao đổi qua thư điện tử (Mail) với đại diện truyền thông của Công ty Ford Việt Nam.

Nội dung câu hỏi gửi Công ty Ford xoay quanh nội dung chính là các quan điểm, hướng giải quyết của Ford đối với các sự kiện trên. Bà Nguyễn Nhung -  đại diện truyền thông công ty Ford VN trả lời như sau:

Trong vài tháng vừa qua, Ford Việt Nam đã nỗ lực làm việc để giải quyết các vấn đề khiếu nại của ông Võ Quốc Bình. Tuy nhiên, ông Bình đã liên tục từ chối lời mời của chúng tôi mang chiếc xe Ford mà ông được ủy quyền vào các đại lý của Ford để được kiểm tra và sửa chữa. Ford Việt Nam đã thận trọng xem xét các yêu cầu của ông Bình, nhưng thấy rằng chưa có cơ sở để chấp nhận vì những yêu cầu được đưa ra không thực tế.

 Ford Việt Nam xin một lần nữa khuyến nghị các khách hàng sử dụng xe trang bị hộp số Powershift nếu có bất cứ thắc mắc nào, xin mời mang xe của quý vị tới các đại lý ủy quyền của Ford để được tư vấn và kiểm tra. Chúng tôi đã và đang thực hiện các chương trình hài lòng khách hàng toàn cầu liên quan đến hộp số Powershift tại Việt Nam. Các chương trình này bao gồm việc thực hiện những hành động cải tiến thay thế côn vật liệu mới nhất cho các xe trang bị hộp số Powershift từ quá trình sản xuất, gia hạn bảo hành vào thời hạn bảo hành tiêu chuẩn của xe thuộc diện ảnh hưởng của chương trình với các hạng mục: ly hợp, gioăng trục sơ cấp và nâng cấp phần mềm điều khiển hộp số của các xe nằm trong chương trình.

Các xe trang bị hộp số Powershift an toàn đểvận hành. Sau các đánh giá kỹ thuật cẩn trọng và toàn diện của đội ngũ kỹ sư Ford Motor, chúng tôi khẳng định các vấn đề liên quan đến hộp số Powershift chỉ liên quan đến chất lượng chuyển số và sự hài lòng của khách hàng, chứ không gây ra các rủi ro về an toàn.”

Như vậy, với các yêu cầu mà ông Võ Quốc Bình đưa ra được công khai rộng rãi đến công chúng, phía truyền thông của Ford cũng cho biết: "Chưa có cơ sở để chấp nhận vì những yêu cầu được đưa ra không thực tế".

Đồng thời hãng cũng chưa nhận được đơn kiện của hách hàng, khẳng định công ty luôn tuân thủ và tôn trọng pháp luật.

Về sự kiện 76 khách hàng khởi kiện Ford, đại diện hãng cho biết: "Ford Việt Nam không bình luận về các vấn đề pháp lý, chúng tôi luôn tuân thủ và tôn trọng pháp luật tại địa phương. Hiện nay, chúng tôi chưa nhận được đơn kiện của các khách hàng mà quý báo đề cập".

Trong đơn khởi kiện của ông Võ Quốc Bình nêu rõ những yêu cầu sau: Buộc công ty Ford Việt Nam thu hồi để kiểm tra sữa chữa, mua lại và công bố thông tin trên các phương tiện thông tin truyền thông đối với các sản phẩm bị lỗi, đồng thời bồi thường cho ông tiền cọc 50.000.000 đồng, bồi thường thiệt hại gây ra trong quá trình sử dụng ảnh hưởng đến an toàn tính mạng là 50.000.000 đồng, bồi thường ảnh hưởng uy tín cá nhân, doanh nghiệp trong quá trình sử dụng sản phẩm lỗi của công ty Ford Việt Nam.”

Sự việc khởi kiện Ford Việt Nam của cá nhân ông Bình đã kéo dài, trì hoãn đến nay là 3 tháng nhưng vẫn trong quá trình đệ đơn, đợi thụ lý. Dư luận băn khoăn về việc chậm trễ, trì hoãn thụ lý vụ kiện Ford một cách khó hiểu...

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự kiện 76 khách hàng khởi kiện Ford cùng đơn khởi kiện của cá nhân ông Võ Quốc Bình đến bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết Ford Việt Nam nêu lý do chưa thể chấp nhận yêu cầu của khách hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.