Thứ sáu, 19/04/2024 05:41 (GMT+7)

Hưng Yên: Trạm trộn bê tông đổ bã thải ra mương, chủ tịch xã nói gì?

Triệu Nhất -  Chủ nhật, 12/11/2017 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm nay, người dân thôn Thọ Bình, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) luôn phải đối diện với môi trường ô nhiễm về nguồn nước, khói bụi do công ty sản xuất bê tông thương phẩm gây nên.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH sản xuất và Thương mại Trường Lộc (thôn Thọ Bình, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) hoạt động gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Công ty TNHH sản xuất và Thương mại Trường Lộc.

Cặn bã bê tông đổ tràn lan ra mương thoát nước, đường xá xuống cấp do ảnh hưởng của những xe tải trọng lớn của Công ty này đi qua. Ổ voi, ổ gà chằng chịt, trời mưa thì đường ngập ngụa, trời nắng thì bụi bặm mù mịt gây mất an toàn giao thông cũng như ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực.

Theo quan sát của PV, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH sản xuất và Thương mại Trường Lộc hoạt động khá tấp nập, phục vụ cho nhiều công trình trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Nguồn nước thải dưới mương đục ngầu, phía trên, vữa bê tông và phụ gia đọng lại tạo nên lớp bùn lầy bao phủ. Chất thải rắn màu trắng đục chất cao được đổ bừa bãi, vương vãi khắp nơi gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến việc sản xuất của người dân.

Ngoài ra, những xe bê tông tải trọng lớn chạy tấp nập ngày đêm khiến tuyến đường DT 206 bị xuống cấp, bụi bụi bặm mù mịt, nhà dân lúc nào cũng trong tình trạng đóng kín cửa.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Xuân Huấn, chủ tịch UBND xã Tân Dân cho biết: “Thanh tra tỉnh cũng đã về làm việc nhưng vẫn chưa có kết luận. Đây là bột bã bê tông chết nó đổ xuống mương chứ có gì đâu. Không ngăn dòng chảy, bột bã bê tông thừa đổ xuống đầu mương cho đường to ra chứ không phải là ngăn chảy nước. Tất nhiên là không đúng quy định nhưng là nông thôn thì nó vô cùng, cả cái đất nước này chỗ nào cũng sai, cái này không có gì là lớn”.

Biên bản về việc xả thải bê tông xuống mương của công ty Trường Lộc.

Cũng theo ông Huấn, bột bã của công ty đổ xuống mương nước, xã đã xuống kiểm tra lập biên bản. "Công ty họ nói đổ xuống mương lại múc lên ý mà, bột bã bê tông người dân xin công ty không cho và nói để bán, xã cũng không cầm biên bản kiểm tra", ông Huấn cho biết thêm.

Khi hỏi về việc những xe trọng tải lớn chở bê tông làm hỏng đường, ông Huấn cho biết, đường trục của huyện, không liên quan gì đến dân cư, không phải là đường của xã, mình không quản lý, không có quyền gì ở cái đường ấy cả.

Là một xã đạt chuẩn nông thôn mới (tháng 4/2017), thế nhưng lại không đảm bảo được tiêu chí số 17 về môi trường. Một số công ty trên địa bàn xã Tân Dân vẫn đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến người dân vô cùng bức xúc. Nhiều người dân cho rằng, tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã vẫn rất nghiêm trọng. Vậy tại sao xã Tân Dân vẫn đạt chuẩn về nông thôn mới?

Thiết nghĩ, việc công ty TNHH Trường Lộc đổ bã thải ra mương, người dân liên tục phản ánh, các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên cần vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng này.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Trạm trộn bê tông đổ bã thải ra mương, chủ tịch xã nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.