Thứ năm, 28/03/2024 21:34 (GMT+7)

Kon Tum: Cán bộ cố tình vi phạm trong xây dựng

Mai Trung -  Thứ sáu, 07/09/2018 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công trình vi phạm này được xây dựng trên diện tích gần 7.000 m 2 trên đất nông nghiệp với tổng mức đầu tư hàng tỷ đồng và thời gian xây dựng kéo dài hơn một năm nay ngay tại thôn 2.

Mặc dù đã có khuyến cáo của đơn vị quản lý xây dựng nhưng một gia đình cán bộ ở Kon Tum vẫn tung tiền xây biệt phủ trên đất nông nghiệp và chỉ bị xã xử lý “cho có”, các ngành chức năng của thành phố vẫn chưa có động thái gì!

Công trình này được xác định là của bà Lê Thị Hồng Tha, sinh năm 1983, trú tại số 498 đường Trần Phú, thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Công trình vi phạm này được xây dựng trên diện tích gần 7.000 m 2 trên đất nông nghiệp với tổng mức đầu tư hàng tỷ đồng và thời gian xây dựng kéo dài hơn một năm nay ngay tại thôn 2, gần sát trụ sở UBND xã Đắk Cấm (TP. Kon Tum).

 Khuôn viên biệt phủ trên đất nông nghiệp của gia đình bà Tha

Trao đổi với ông Phạm Ngọc Quang – Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum - ông cho biết “ miếng đất của bà Tha chỉ có 200m 2 đất ở thôi, khi mới xây dựng,  UBND xã có kiểm tra nhưng bây giờ nó lại to đến thế”.

Tiếp xúc với phóng viên một người cai quản ở đây cho biết, “để làm được một công trình lớn thế này, chủ nhà phải chi ra khoảng gần 10 tỷ đồng và đã khởi công xây dựng hơn một năm. Dự án sau khi hoàn thành sẽ là một địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí”.

Được biết gia chủ là cán bộ đang công tác trong cơ quan Nhà nước, chồng bà Tha làm việc trong ngành thuế và bà Tha làm việc tại quỹ tín dụng đều thuộc tỉnh Kon Tum.

Công trình xây dựng sai trên đất nông nghiệp nhưng UBND xã Đăk Cấm chỉ xử lý để khắc phục hậu quả

Ông Phạm Văn Khánh - Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Quản lý đô thị thành phố Kon Tum - thông tin, “Tại khu vực này chưa cấp phép xây dựng, việc quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn được UBND thành phố giao nhiệm vụ về cho UBND các xã, phường. Hiện tại, việc cấp giấy phép do chính quyền xã thực hiện, trừ trường hợp được đề nghị lên UBND thành phố cấp thì phòng sẽ tham mưu cho UBND thành phố cấp phép, cho đến nay phòng vẫn chưa nắm được thông tin gì hết”.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, UBND xã Đăk Cấm đã ra quyết định số 17/QĐ-CT UBND ngày 14/8/2018 phạt hành chính bà Lê Thị Hồng Tha 1,5 triệu đồng vì đã có hành vi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp.

 Sự quản lý lỏng lẻo của chính quyền đã tiếp tay cho nhiều cá nhân vi phạm trên đất nông nghiệp

Tuy nhiên người dân thôn 2 xã Đăk Cấm vẫn thắc mắc vì sao người dân vi phạm thì phạt nặng còn cán bộ cố tình vi phạm thì lại bị xử lý qua loa.

Đồng thời vấn đề giám sát của UBND xã Đăk Cấm đến đâu khi trên địa bàn có đến 4 lô đất bị sử dụng sai mục đích và chính quyền chỉ đi sau xử lý, khắc phục hậu quả?

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Cán bộ cố tình vi phạm trong xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.