Thứ sáu, 29/03/2024 02:41 (GMT+7)

Lâm Hà (Lâm Đồng): Hy hữu chuyện đến chết… vẫn không đòi được đất

MTĐT -  Thứ năm, 31/08/2017 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vị bác sĩ hết lòng vì người bệnh cho đến lúc qua đời vẫn không lấy lại được mảnh đất mà ông được nhà nước phân cho lúc còn sống…

Vừa qua, các đơn vị báo chí nhận được đơn thư của bà Cáp Thị Ngọc Nga (SN 1971, trú tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), trong đơn thư bà Nga trình bày về việc gia đình bà đang bị chiếm đoạt mảnh đất hơn 192m2 (địa chỉ tại đường đi Sình Công, xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Theo đơn thư của bà Nga, chồng bà Nga là ông Lê Ngọc Tình (SN 1966, đã mất) vốn là bác sĩ công tác tại phòng khám Đa khoa thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà.

Năm 1993, ông Tình chuyển công tác về trạm y tế xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà và được UBND xã Hoài Đức phân cho mảnh đất tại đường đi Sình Công gần ngã 3 nhà thờ Lán Tranh.  Mảnh đất này có chiều rộng là 5m, dài 30m, diện tích làm 150m2, phía đông giáp đất ông Nguyễn Công Phan, phía Tây giáp đất ông Nguyễn Công Dương, phía Nam giáp đường dân sinh, phía Bắc giáp đường đi Sình Công.

Bà Cáp Thị Ngọc Nga trên khu đất “lẽ ra” của gia đình bà…

Trong đơn thư gửi đến các cấp chính quyền huyện Lâm Hà ngày 15/4/2011, ông Tình (khi đó còn sống) trình bày: “Diện tích đất trên tôi (ông Lê Ngọc Tình – PV) đang sử dụng từ năm 1993 cho đến nay không tranh chấp nay tôi làm nhà ở thì có ông Nguyễn Văn Minh đến ngăn cản không cho tôi làm, nói là đất ông Minh mua lại của ông Nguyễn Huy Sánh cán bộ địa chính xã Hoài Đức và đã được cấp sổ đỏ…”.

Theo lời kể của bà Cáp Thị Ngọc Nga, năm 1995, ông Lê Ngọc Tình (chồng bà) có nhờ ông Nguyễn Huy Sánh là cán bộ địa chính xã làm sổ đỏ giúp.

“Chồng tôi tôi có đưa giấy tờ xã Hoài Đức cấp đất để nhờ anh Sánh cán bộ địa chính làm sổ đỏ nhưng không hiểu vì lý do gì, sổ đỏ của diện tích cấp này nay lại mang tên Nguyễn Văn Minh thường trú tại xã Tân Hà” – bà Nga nói.

Bất ngờ hơn nội dung kê khai là đất của ông Minh được cấp năm 1993, thực tế ông Minh không được cấp diện tích đất này mà ông Minh nói là mua lại của ông Nguyễn Huy Sánh cán bộ địa chính xã Hoài Đức ?

Đi kèm với đơn thư, bà Nga cung cấp cho nhóm PV một số bằng chứng chứng minh lô đất diện tích 192 m2 (số 249a, tờ bản đồ số 08) thuộc bản đồ xã Hoài Đức thuộc quyền sử dụng của gia đình mình.

Tới thời điểm hiện tại, ông Lê Ngọc Tình đã qua đời, sự việc liên quan đến quyền lợi của ông cũng theo đó được các cấp chính quyền huyện Lâm Hà “đưa vào dĩ vãng”, khiến những người trong gia đình bà vô cùng bức xúc.

Gần chục năm qua gia đình tôi mòn mỏi chờ đợi sự công bằng cho người đã khuất, thế nhưng họ cứ cố tình ém nhẹm sự việc, coi như không có gì xảy ra, đơn thư của gia đình tôi đã gửi đi khắp các cơ quan có thẩm quyền, thế nhưng từ đó đến giờ, không một tín hiệu trả lời, phải chăng họ đang coi thường pháp luật hay còn lý do nào khác…”, một người nhà ông Tình chia sẻ.

Trao đổi với ông Nguyễn Khánh Cường (Bí thư Đảng ủy xã Hoài Đức), ông này khẳng định, khu vực thửa đất 249a đường đi Sình Công và lân cận chỉ được cấp cho các bác sĩ về công tác tại trạm y tế xã, không cấp cho người ngoài.

Bí thư xã Hoài Đức Nguyễn Khánh Cường trao đổi với phóng viên

Điều ông Cường khẳng định mâu thuẫn với thực tế lô đất này đang thuộc quyền quản lý của một người không phải là bác sĩ, không có mặt ở địa phương, thậm chí cán bộ xã còn không biết ông Minh này là ai (?!).

Việc cấp lô đất trên còn những “uẩn khúc” gì?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc…

NHÓM PHÓNG VIÊN

Bạn đang đọc bài viết Lâm Hà (Lâm Đồng): Hy hữu chuyện đến chết… vẫn không đòi được đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.