Thứ sáu, 29/03/2024 18:24 (GMT+7)

Cầu Giấy: Cấp phép cho bãi đỗ xe ngay trước biển cấm?

MTĐT -  Thứ sáu, 18/08/2017 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ông Tống Xuân Duy (PCT UBND phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) một số khu vực xảy ra tình trạng xe ô tô đỗ ngay trước biển cấm là do nằm trong tuyến đường có điểm đỗ được sở GTVT cấp phép?

Liên quan đến bài viết: “Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy): “Thủ phủ” của các điểm trông giữ xe ô tô”, nhóm phóng viên Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Tống Xuân Duy – Phó chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu nhằm giải đáp bức xúc của người dân về những bãi xe hoạt động lấn chiếm lòng, lề đường.

Theo xác nhận của ông Tống Xuân Duy, hiện tại trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu không xảy ra tình trạng các bãi đỗ xe hoạt động trái phép, còn tình trạng đỗ xe lấn chiếm lòng, lề đường là do Sở giao thông Thành phố quy định chỉ có khu vực cắm biển cấm đỗ mới không được phép đỗ xe.

Xe ô tô đỗ hàng dài ngay khu vực có biển cấm trên trục đường Duy Tân

Tôi thấy nhiều trường hợp người dân phản  ánh việc đỗ xe khiến việc đi lại của họ gặp khó khăn. Nhưng khu vực không có biển cấm, người ta đỗ xe ở lòng đường, sát vỉa hè làm sao UBND Phường có thể cấm được?”, ông Duy trao đổi.

Về những hình ảnh phóng viên cung cấp về tình trạng bãi đỗ xe hoạt động ngay trước biển cấm trên trục đường Duy Tân, ông Tống Xuân Duy cho biết: “Thực ra ở tuyến này có một điểm đỗ do Sở giao thông vận tải cấp phép. Còn về việc vì sao lại cấp phép cho điểm đỗ ở khu vực cắm biển cấm thì là trách nhiệm của Sở giao thông vận tải, ngoài thẩm quyền của UBND phường. Nhiều khi phường cũng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý đối với những chỉ thị của Sở Giao thông Vận tải. Rõ ràng, Sở đã cấp phép cho bãi đỗ xe hoạt động trên các trục đường chính nhưng lại vẫn cắm biển cấm. Không chỉ trên trục đường chính Duy Tân xảy ra hiện tượng này mà ngay cả trên trục đường chính Trần Thái Tông cũng gặp phải vấn đề tương tự”, ông Duy cho hay.

Trả lời những thắc mắc của phóng viên về tình trạng xe ô tô đỗ kín lòng đường trong ngõ 86 Duy Tân, ông Tống Xuân Duy cũng cho biết, trên trục đường Duy Tân có nhiều khu vực thuộc sự quản lý của Khu Công nghệ Thông tin tập trung.

Về mặt quản lý nhà nước, Ủy ban nhân dân Phường có trách nhiệm phối hợp để giải quyết các vấn đề về giao thông ở khu vực này. Hiện nay, quận Cầu Giấy mới chấp nhận đề án của Ban quản lý khu Công nghệ thông tin tập trung, có phương án sắp xếp đậu đỗ xe trên các tuyến để đảm bảo giao thông cũng như tạo điều kiện về mặt chỗ đỗ xe cho các doanh nghiệp đầu tư ở khu vực này.

Xe ô tô đậu kín vỉa hè

"Phường Dịch Vọng Hậu cho đến nay vẫn là khu đô thị hóa, nằm trong khu Công nghệ thông tin tập trung, nên tập trung rất đông doanh nghiệp, chính vì thế tạo nên rất nhiều áp lực về trật tự đô thị, phân làn, phân luồng giao thông cho các cấp quản lý”, ông Duy cho biết thêm.

Để làm rõ vấn đề, phóng viên đã đề nghị Phó chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu cung cấp hồ sơ, tài liệu về các bãi đỗ xe đã được cấp phép. Tuy nhiên, ông Tống Xuân Duy cho hay việc quản lý danh sách do một cán bộ khác làm và sẽ chịu trách nhiệm tổng hợp thông tin, trao đổi với báo chí sau. Về thông tin ông Duy cung cấp liên quan đến Sở Giao thông vận tải Hà Nội, nhóm phóng viên sẽ tiếp tục làm việc với Sở để cung cấp đến bạn đọc.

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin...

NHÓM PHÓNG VIÊN

Bạn đang đọc bài viết Cầu Giấy: Cấp phép cho bãi đỗ xe ngay trước biển cấm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới