Thứ năm, 18/04/2024 09:25 (GMT+7)

Quận Nam Từ Liêm: Chưa thỏa thuận đền bù với người dân, Hateco đã nhanh chóng thi công

MTĐT -  Thứ tư, 05/07/2017 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Hateco ngang nhiên múc đất của người dân bất chấp lệnh đình chỉ thi công Công an phường Xuân Phương.

Chưa giải phóng xong mặt bằng Công ty Hateco đã nhanh chóng thi công

Tòa soạn Pháp luật Plus (Báo Pháp luật Việt Nam) nhận được Đơn của bà Nguyễn Thị Thanh Huyền. Trú tại số nhà 16/131/40 Tổ dân phố số 4 đường Phương Canh, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Trong đơn thư bà Huyền trực tiếp tố cáo hành vi sai trái của Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng và Công trình kiến trúc Hà Nội (gọi tắt là Hateco).

Trong đơn bà Huyền trực tiếp tố cáo ông Tạ Quốc Huy, ông Hà Viết Bình, ông Tô Thành Vinh là nhân viên của Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng và Công trình kiến trúc Hà Nội (gọi tắt là Hateco). Cụ thể:

Ngày 1/7/2017 Công ty Hateco đã ngang nhiên đưa máy móc và người vào phá hủy tài sản, cây cối,… của gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Huyền khi chưa thỏa thuận đền bù giải phóng mặt bằng.

Về nguồn gốc đất: Bố bà Nguyễn Thị Thanh Huyền là ông Nguyễn Vinh Diệu là chủ nhân của mảnh đất đang tranh chấp với Công ty Hateco. Mảnh đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số A922775 ngày 01/10/1991 với diện tích là 1207m2. Đất được sử dụng từ thời điểm đó đến nay mà không có tranh chấp. Tháng 5/ 2016 ông Nguễn Vinh Diệu mất đi và để lại mảnh đất cho các con.

Công ty Hateco ngang nhiên thi công dự án.

Khi chưa thỏa thuận đền bù với gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Huyền thì bất ngờ Công ty Hateco đã nhiều lần có hành vi xâm phạm đất ở, phá hoại tài sản của gia đình bà Huyền.

Ngày 16/1/2017 Công ty Hateco đã cho người vào chặt phá cây cối trên thửa đất gia đình bà Huyền đang sử dụng. Bất chấp biên bản dừng thi công của Công an phường Xuân Phương.

Ngày 28/6/2017 và ngày 1/7/2017 Công ty Hateco tiếp tục cho máy xúc và công nhân đến địa điểm mốc giới đang tranh chấp với bà Huyền.

Công ty Hateco dùng máy xúc san ủi bụi tre.

Công ty Hateco có lạm quyền?

Ngày 13/6/2017 Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng và công trình kiến trúc Hà Nội ra công văn số 111/2017/HATECO-ĐTvà PTDA Về việc Đề nghị xử lý trường hợp lấn chiếm trái phép mốc giơi của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Tổ dân phố số 4 tại dự án khu nhà ở Hateco3 phường Xuân Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trong văn bản có nêu: “Sau khi nắm bắt được thông tin, Công ty Hateco đã tố cáo sự việc trên tới Công an phường Xuân Phương, Công an phường Xuân Phương đã yêu cầu dừng thi công và tháo dỡ hàng rào đồng thời lập biên bản ngăn chặn theo quy định….”.

Bất chấp lệnh dừng, công ty vẫn ngang nhiên thi công.

Ngày 28/6/2017 Công ty Hateco tiếp tục ra thông báo triển khai dự án bất chấp lệnh cấm từ Công an phường Xuân Phương và UBND phường Xuân Phương.

Công văn số 118/2017/HATECO-TB Thông báo về việc triển khai thu công Dự án Khu nhà ở Hteco3 tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm. Trong đó có nêu:

"Trên khu đất đã hoàn thành thỏa thuận nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và được UBND thành phố giao đất tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm".

Trong khi đó từ ngày 03/6/2017 Công an phường Xuân Phương và UBND phường Xuân Phương đã có biên bản yêu cầu dừng thi công, đình chỉ mọi hoạt động liên quan đến phần đất gia đình bà Huyền đang sử dụng. Bất chấp biên bản dừng thi công Công ty Hateco tiếp tục cho máy xúc đào bới phần đất mà gia đình bà Huyền đang sử dụng.

Trao đổi với Phóng viên Pháp luật Plus bà Đỗ Hồng Nhung – Chủ tịch UBND phường Xuân Phương cho biết: “Hôm qua tôi đã yêu cầu dừng rồi…Tôi sẽ cho người xuống kiểm tra lại”.

Theo Phapluatplus

Bạn đang đọc bài viết Quận Nam Từ Liêm: Chưa thỏa thuận đền bù với người dân, Hateco đã nhanh chóng thi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.