Thứ năm, 25/04/2024 22:16 (GMT+7)

Quảng Bình: Hàng loạt tài xế của hãng xe du lịch bị côn đồ hành hung

QUỐC HUY -  Thứ tư, 01/08/2018 13:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ trong vòng một tuần, hàng loạt tài xế của hãng xe du lịch Hưng Long liên tiếp bị côn đồn hành hung phải nhập viện. Hiện Công an tỉnh Quảng Bình đang vào cuộc điều tra.

Sáng 1/8, Thượng tá Trương Minh Vũ, Trưởng Công an huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ côn đồ liên tiếp hành hung hàng loạt lái xe của Công ty Cổ phần Vận tải Du lịch Hưng Long (trụ sở tại Hà Nội).

Sau khi tiếp nhận thông tin tố cáo từ các nạn nhân, Công an huyện Lệ Thủy khẩn trương đã vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. Hiện tại, các tài xế bị đánh đập gây thương tích đang được điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng hoảng loạn.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Hoàng Tùng – đại diện Công ty Cổ phần Vận tải Du lịch Hưng Long cho biết, sau khi liên tiếp các tài xế bị côn đồ hành hung, đơn vị đã có đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình mong sớm vào cuộc giải quyết.

Nhiều tài xế nhà xe Hưng Long bị đánh đập phải nhập viện.

Theo ông Tùng, các nhóm côn đồ khi hành hung lái xe đều có chủ đích. “Chúng thường nhằm vào các xe khách của nhà xe Hưng Long để hành hung. Toàn bộ các tour chở khách đến các địa điểm tham quan tại huyện Lệ Thủy đều bị côn đồ gây gổ đánh đập khiến du khách hoang mang. Chỉ trong chưa đầy một tuần mà đã có tới hơn 10 tài xế của công ty bị đánh đập dã man”.

Vụ việc bắt đầu xảy ra vào ngày 22/7 vừa qua. Theo đó, trong quá trình vận chuyển du khách tham quan tại chùa Hoằng Phúc và nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (huyện Lệ Thủy), khi tài xế Phạm Anh Tuấn cùng phụ xe Nguyễn Văn Công điều khiển xe BKS 29B-083.08 đỗ phía trước chùa Hoằng Phúc (xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy) thì bất ngờ một nhóm thanh niên lao vào gây sự đoàn khách tham quan.

Đến chiều cùng ngày, khi xe mang BKS 29B-083.08 vào cây xăng tại xã Dương Thủy (huyện Lệ Thủy) để đổ nhiên liệu thì nhóm người lúc sáng gây gỗ với đoàn khách tiếp tục xuất hiện bao vây rồi lao vào đánh đập hành hung hai tài xế đoàn xe, khiến 2 tài xế bị thương tích phải nhập viện điều trị.

Cũng trong ngày 22/7, một xe khác mang BKS 29B-606.79 thuộc hãng xe du lịch Hưng Long trong khi di chuyển đến thị trấn nông trường Lệ Ninh (huyện Lệ Thủy) cũng đã bị một nhóm thanh niên khoảng 20 người vây đánh, hành hung tài xế.

Đến ngày 25/7, tài xế xe du lịch Hưng Long là anh Nguyễn Quang Năm cùng phụ xe Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Văn Toàn trong khi điều khiển xe du lịch biển số 29B-609.67 di chuyển từ Đồng Hới về thị trấn nông trường Lệ Ninh (huyện Lệ Thủy), khi đang đỗ tại khu vực cầu Gò, xã Dương Thủy thì bị 4 thanh niên bịt mặt lao đến đánh tới tấp phụ xe Hưng và tài xế Toàn, sau đó chúng ném đá vỡ tấm kính xe khách.

Xe khách Hưng Long bị côn đồ ném vỡ kính khiến du khách hoang mang.

Cùng ngày, tại xã Dương Thủy, khi xe du lịch biển số 73C-8080 của hãng Hưng Long đến đón khách theo hợp đồng du lịch tiếp tục bị một nhóm côn đồ khác lao vào hành hung.

Chưa dừng lại ở đó, khoảng 17h ngày 27/7, lái xe là anh Lê Hùng Cường và phụ xe Phạm Văn Tân trong khi điều khiển xe du lịch biển số 29B-145.40 vào cây xăng xã Dương Thủy đổ xăng thì một nhóm thanh niên hơn 20 người dùng đá ném vỡ kính xe, sau đó lao vào đánh đấm túi bụi khiến anh Tân và anh Cường trọng thương.

Tiếp đó, vào chiều ngày 28/7, khi xe du lịch Hưng Long BKS 29B -147.32 đón khách tại thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) thì một nhóm côn đồ đi xe ô tô hiệu Kia Morning bất ngờ chặn trước đầu xe. Các đối tượng này đe dọa phụ xe, ép tài xế phải bỏ khách tour xuống giữa đường khiến hành khách trên xe hoảng sợ.  

Hai thanh niên bịt mặt, đe dọa hành khách xe Hưng Long.

Sự việc này đã ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương. Với vai trò quản lý về lĩnh vực du lịch, hiện Sở Du lịch Quảng Bình đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm khắc các hành vi côn đồ này nhằm bảo vệ du khách, bảo vệ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực, bảo vệ hình ảnh du lịch tỉnh nhà trong mắt du khách đến tham quan.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Hàng loạt tài xế của hãng xe du lịch bị côn đồ hành hung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.