Thứ sáu, 29/03/2024 20:57 (GMT+7)

Tại chung cư Ecolife Tây Hồ: Người dân không có đường về nhà

MTĐT -  Thứ năm, 27/04/2017 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều cư dân sống tại chung cư Ecolife Tây Hồ (Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) đang nơm nớp nỗi lo vì hàng ngày đi lại trên con đường đất chạy ven mương không có rào chắn, không đèn chiếu sáng, nhiều ổ gà…

Trước thực trạng này, cư dân đã nhiều lần phản ánh đến chủ đầu tư cũng như các cấp chính quyền nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết khiến người dân bức xúc.
Con đường độc đạo
Theo phản ánh, hiện nay, để có thể về được nhà (tức chung cư Ecolife Tây Hồ) thì những cư dân ở đây không thể có sự lựa chọn nào khác là đi qua “con đường độc đạo” bằng đường đất chạy ven mương không có rào chắn, không đèn chiếu sáng và nhiều ổ gà. Nguy hiểm hơn, dù đoạn đường này có chiều dài chưa đầy 1km nhưng cả ngày lẫn đêm lại thường xuyên có nhiều “hổ vồ” như xe tải, xe ben chở đất đá cũng như vật liệu xây dựng chạy qua. Vì vậy, đoạn đường này đã thực sự trở thành nỗi sợ hãi cho người dân mỗi khi đi qua đây.
Một người dân sống ở chung cư Ecolife Tây Hồ cho biết, khi mua nhà người dân được thông báo về quy hoạch con đường rộng 40m nối thông khu chung cư với đường Nguyễn Văn Huyên - Võ Chí Công. Tuy nhiên, từ khi nhận nhà về ở đến nay, ngày nào các cư dân ở đây cũng đều phải đi lại trên con đường đất ven bờ mương nước nước đen kịt, không có rào chắn. Trên con đường này, trời nắng thì bụi bay mù mịt mỗi khi có xe qua lại. Còn ngày mưa thì lầy lội, trơn trượt. Nguy hiểm nhất vào ban đêm, trên con đường đầy ổ gà này lại không có đèn chiếu sáng khiến người dân đi qua đây luôn phải đối mặt với nguy hiểm.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty CP Đầu tư và thương mại Thủ đô - Capital House (chủ đầu tư Dự án chung cư Ecolife Tây Hồ) cho biết, trước bức xúc của người dân, phía chủ đầu tư đã nhiều lần kiến nghị, đề xuất Sở KH&ĐT và Sở Xây dựng Hà Nội báo cáo UBND TP Hà Nội sớm triển khai hoàn thiện con đường này để đảm bảo an toàn cho cư dân khi lưu thông. Tuy nhiên, đã gần 2 năm trôi qua (kể từ khi dự án thi công tới khi bàn giao cho người mua – PV) đến nay con đường vẫn chưa được triển khai.
Vướng giải phóng mặt bằng?
Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La Lê Tiến cho biết, chính quyền địa phương đã nắm bắt được nguyện vọng của cư dân tại đây. Theo ông Tiến, sở dĩ có sự chậm trễ trong việc triển khai xây dựng con đường này là do vướng về giải phóng mặt bằng (GPMB). Nguyên nhân cụ thể do chính sách đền bù của Nhà nước thay đổi theo hướng giảm đi nên đã không tạo được sự đồng thuận cao từ phía người dân.
Trước những bức xúc của cư dân cũng như kiến nghị của chủ đầu tư, mới đây, UBND TP đã có chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công đường nối từ đường Nguyễn Văn Huyên sang đường Võ Chí Công. Theo kế hoạch, trong tháng 6 tới sẽ phải hoàn thành việc GPMB và đến tháng 9 sẽ thi công xong để cư dân có “đường về nhà”.
Cũng theo ông Tiến, hiện nay, UBND phường cũng đang phối hợp với Chi nhánh phát triển quỹ đất để đẩy nhanh công tác GPMB. Đồng thời, yêu cầu GPMB đến đâu thì phải thi công ngay tới đó để đảm bảo tháng 9 tới sẽ hoàn thiện con đường này với hai làn đường. Trong đó, 1 làn để cư dân sử dụng đi lại và 1 làn để xe công trường vận chuyển vật liệu xây dựng cho các dự án còn lại trong khu vực lân cận.
Qua tìm hiểu được biết, chung cư Ecolife Tây Hồ do Capital House làm chủ đầu tư. Chung cư này gồm 3 tòa nhà (trong đó, 2 tòa có chiều cao 28 tầng và 1 tòa cao 33 tầng) với tổng số trên 600 căn hộ. Hiện, dự án đã hoàn thiện và bàn giao nhà cho cư dân về sinh sống.
Bạn đang đọc bài viết Tại chung cư Ecolife Tây Hồ: Người dân không có đường về nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới