Thứ tư, 24/04/2024 20:54 (GMT+7)

Thanh Hóa: Ngang nhiên xây dựng khách sạn 8 tầng trái phép

Hưng Thịnh -  Thứ hai, 08/01/2018 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng ông Đàm Lê Dũng trú tại phường Lam Sơn – TP. Thanh Hóa vẫn ngang nhiên xây dựng nhà ở - khách sạn 8 tầng khiến nhiều hộ dân xung quanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Chưa có giấy phép xây dựng nhưng “ngang nhiên” thi công

Theo phản ánh của 5 hộ dân khu phố 2, phường Lam Sơn -TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa về việc gia đình ông Đàm Lê Dũng xây dựng công trình khách sạn – nhà ở (số 75+77, đường Lý Thường Kiệt, phường Lam Sơn) gây ảnh hưởng đến nhà ở của họ.

Hộ gia đình ông Hoàng Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Nhâm (số nhà 69 Trần Phú), phường Lam Sơn (TP. Thanh Hóa), cạnh nhà ông Dũng phản ánh: nhà ở của gia đình ông có hiện tượng bị thấm và yêu cầu công trình nhà ông Dũng không được mở cửa sổ sang hướng nhà của gia đình ông. Tương tự, nhà ở của hộ gia đình ông Phạm Văn Đức, số 71 Lý Thường Kiệt cũng phản ánh bị rạn nứt…

Khách sạn 8 tầng của hộ ông Đàm Lê Dũng xây dựng công trình khách sạn – nhà ở (số 75+77, đường Lý Thường Kiệt, phường Lam Sơn) xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng.

Còn bác Nguyễn Văn Lộc ở tại số nhà 71, Trần Phú, phường Lam Sơn (TP. Thanh Hóa), cho biết: “Khi nhà ông Dũng bắt đầu thi công công trình, ông Lộc đã có ý kiến đề nghị chủ đầu tư thi công xây dựng phải đảm bảo nhà ở cho gia đình ông. Nhưng bên công trình thi công đã làm nhà của gia đình ông Lộc bị rạn nứt và không che chắn, đề nghị ông Dũng phải có trách nhiệm”.

Trao đổi với ông Nguyễn Nam Tiến - Đội phó Đội kiểm tra quy tắc thành phố Thanh Hóa cho biết: “Việc phản ánh của các hộ dân về vấn đề ông Dũng xây dựng làm nứt nhà là có thật. Ngày 11/5/2017, khi công trình nhà ông Dũng thi công ép cọc đã làm rạn nứt nhà ông Nguyễn Phúc Thắng, số 73 Lý Thường Kiệt.

Sau đó, ông Thắng có đơn gửi thành phố và 2 bên gia đình đã thống nhất thỏa thuận bồi thường và nếu trong quá trình thi công mà còn làm rạn nứt thêm thì gia đình ông Dũng sẽ bồi thường tiếp”.

Mặc dù đã đình chỉ nhưng nhà thầu vẫn “mạnh ai nấy làm”

Cũng trong thời gian này, vào ngày 9/5/2017, UBND phường Lam Sơn đã ra Quyết định đình chỉ thi công, nhưng ông Dũng không thực hiện mà vẫn tiến hành thi công ép cọc. Đến ngày 13/9/2017, công trình nhà ông Dũng tiếp tục thi công thì Đội kiểm tra quy tắc thành phố và UBND phường Lam Sơn lập biên bản và đình chỉ thi công nhưng ông Dũng vẫn tiến hành thi công.

Đến ngày 17/11/2017, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã ban hành vi phạm hành chính, lỗi không phép xây dựng, dừng thi công và chờ giấy phép xây dựng, yêu cầu gia đình ông Dũng chấp hành.

Biên bản làm việc của các ngành kiểm tra những phản án của các hộ dân về việc xây dựng của hộ ông Dũng.

Tuy nhiên, trong thời gian này, ông Dũng không chấp hành mà vẫn tiếp tục thi công và đã làm ảnh hưởng đến nhà ở của các hộ dân xung quanh.

Do đó, vào ngày 28/12/2017 gần đây, Đội kiểm tra quy tắc thành phố và UBND phường Lam Sơn cùng gia đình ông Dũng và các hộ có đơn phản ánh đã có buổi làm việc.

Trong buổi làm việc yêu cầu gia đình ông Dũng đình chỉ triệt để công trình xây dựng khách sạn – nhà ở của mình để đợi giấy phép xây dựng. Đồng thời thống nhất với các hộ dân về được khắc phục các ảnh hưởng từ công trình này đến các hộ dân xung quanh.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu ông Dũng đình chỉ xây dựng, kiểm tra an toàn các giàn giáo, vật liệu xây dựng đảm bảo an toàn cho các hộ xung quanh. Khi có giấy phép xây dựng, cơ quan liên quan, cùng các hộ dân chứng kiến kiểm tra, hiện trạng công trình, biện pháp thi công, nếu có lấn chiếm phải tháo dỡ trước khi xây dựng tiếp theo.

Chúng tôi cũng đã làm hết chức năng của mình, nhưng chủ công trình vẫn cố tình thi công xây dựng. Lần này chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan của thành phố và của Tỉnh giải quyết dứt điểm tình trạng trên” ông Tiến cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của PV thì theo chủ trương, công trình xây dựng trên lô đất 75 và 77 đường Lý Thường Kiệt, phường Lam Sơn được hợp phối với khách sạn Kim Chung. Công Trình xây dựng 8 tầng cộng 1 tầng áp mái. Sở Xây dựng hướng dẫn chủ đầu tư thủ tục cấp phép xây dựng, đảm bảo an toàn công trình và các công trình lân cận xung quanh, phòng cháy chữa cháy…

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Xử lý những cá nhân, tổ chức cố tình sai phạm.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Ngang nhiên xây dựng khách sạn 8 tầng trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.