Thứ sáu, 29/03/2024 19:54 (GMT+7)

Thực hư vụ đường lớn mở vào nhà chủ tịch thì... dừng

MTĐT -  Thứ tư, 12/04/2017 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có dư luận thông tin một tuyến đường hơn 600m, chỉ có 100m đi qua nhà chủ tịch là đường nhựa lớn, đoạn còn lại “thắt đuôi chuột, chỗ thò chỗ thụt, ngoằn ngoèo uốn khúc”.

Ngày 11-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Ngoãn, phó chủ tịch UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), khẳng định không có việc mở đường hơn 4 tỉ đồng đến nhà ông Hà Hải Dương, chủ tịch UBND thị xã thì dừng.

Trước đó, một số cơ quan báo chí thông tin việc tuyến đường dân sinh từ QL18 đi chùa Hoa Yên và đến Trường mầm non khu Trạo Hà, phường Đức Chính (tổng chiều dài hơn 600m, vốn đầu tư 4,2 tỉ đồng) thì chỉ có 100m đi qua nhà chủ tịch thị xã Đông Triều bằng đường nhựa lớn, đoạn còn lại “thắt đuôi chuột, chỗ thò chỗ thụt, ngoằn ngoèo uốn khúc”.

Ông Ngoãn cho biết tuyến đường trên xây dựng năm 2016, nằm trong kế hoạch chỉnh trang đô thị của thị xã.

Trước đây, mặt đường khu này rất hẹp, chỉ từ 1,5 - 2m và đã xuống cấp, không đảm bảo cho nhu cầu đi lại của người dân. Hệ thống thoát nước còn nhỏ hẹp, hầu hết là rãnh nhỏ do các hộ dân tự xây, không đảm bảo yêu cầu thoát nước khi trời mưa to, gây úng lụt cục bộ.

Quá trình thực hiện dự án, đã có 15 hộ dân hiến 600m2đất ở, tháo dỡ 600m tường bao và trên 200 cây ăn quả các loại, HTX gốm sứ Đông Thành hiến 2.600m2đất.

Sau khi chỉnh trang, đoạn đường gồm 2 đoạn: hơn 100m đường đầu tiên từ QL18 đến ngã ba có nhà ông Dương được trải thảm nhựa, có vỉa hè, hệ thống thoát nước, có công viên cây xanh; phần còn lại từ HTX sứ Đông Thành đến Trường mầm non khu Trạo Hà dài gần 450m, mặt đường bêtông rộng 5m.

Lý giải về vấn đề này, UBND thị xã Đông Triều cho biết khu vực cuối tuyến đường do liên quan đến nhà và đất ở của các hộ dân, hoạt động sản xuất của HTX sứ Đông Thành nên không thể mở rộng hơn.

Trong văn bản báo cáo, địa phương này cũng khẳng định do nguồn vốn bố trí cho công trình từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế khác nên không thuộc phạm vi điều chỉnh và trình tự thực hiện của Luật đầu tư công.

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Thực hư vụ đường lớn mở vào nhà chủ tịch thì... dừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới