Thứ bảy, 20/04/2024 09:19 (GMT+7)

Tiếp bài “đến chết vẫn không đòi được đất”: Chính quyền đùn đẩy?

MTĐT -  Thứ năm, 31/08/2017 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nhận được đơn thư của gia đình bác sĩ Lê Ngọc Tình, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã vào cuộc xác minh thông tin.

Theo lời kể của một số người dân địa phương, sau khi về công tác tại xã Hoài Đức (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng), bác sĩ Lê Ngọc Tình được những người dân nơi đây vô cùng quý mến vì phong cách nhiệt tình, nhiệt huyết trong công việc của ông.

“Nhiều hôm một, hai giờ sáng, chỉ cần nghe một cú điện thoại thôi là bác sĩ Tình lên đường ngay, dù cả ngày làm việc đã rất mệt mỏi, tuyệt nhiên chẳng thấy ông kêu la gì, tiếp xúc với ông mới thấy con người này vô cùng bình dị, chân chất…”, một người dân tại đây chia sẻ.

Qua tìm hiểu được biết, trong cả khu vực này thì chỉ duy nhất mảnh 249a đứng tên ông Nguyễn Văn Minh (địa chỉ: xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) được cấp sổ đỏ. Trong đơn xin đăng ký quyền sử dụng đất của ông Minh này, mục nguồn gốc sử dụng chỉ vẻn vẹn câu “cấp 1993”.

Trong khi đó, khu vực này theo lời khẳng định từ chính quyền xã Hoài Đức là chỉ cấp cho các bác sĩ công tác tại trạm y tế xã, bao gồm bác sĩ Nguyễn Trung Chính, Nguyễn Công Dương và Lê Ngọc Tình. Vậy ông Nguyễn Văn Minh đáp ứng điều kiện gì mà được cấp đất từ 1993?

Đem thắc mắc này trao đổi với ông Nguyễn Văn Đức (Chủ tịch xã Hoài Đức), chúng tôi chỉ nhận được sự đùn đẩy, né tránh của vị này.

“Cái đất này thời ấy anh Cường (ông Nguyễn Khánh Cường – Bí thư xã) còn đang làm, các vị cứ lên tầng 2 mà hỏi, còn hồ sơ cấp đất chúng tôi đẩy hết lên huyện rồi, huyện quản lý chứ chúng tôi có cầm đâu…”.

Ông Nguyễn Văn Đức, chủ tịch xã trao đổi với PV

Sau khi trả lời phóng viên, ông Đức “cho mời” cán bộ địa chính xã vào làm việc, vị này sau khi “xem xét” nội dung, “phán” một câu xanh rờn : “Giờ phải xem ông Tình này là ông Tình nào? Chắc gì ông ấy đã ở đây…”.

Thiết nghĩ với câu trả lời như vậy khiến dư luận đặt câu hỏi nghi vấn về trình độ, năng lực của cán bộ xã Hoài Đức.

Tiếp tục tìm hiểu thông tin, nhóm phóng viên đã có buổi làm việc với ông Lê Văn Thiêm - Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Lâm Hà. Ông Thiêm cho biết: “Sau khi xã gửi hồ sơ xét cấp thì đúng quy trình, huyện duyệt rồi gửi lại toàn bộ hồ sơ các hộ về xã kèm sổ đỏ…”.

Biên bản xét cấp nội hàm như quyết định

Như vậy, phải chăng ông chủ tịch xã Nguyễn Văn Đức đang cố tình “ém nhẹm” hồ sơ sự việc ?

Trong quá trình làm việc tại huyện Lâm Hà, đọc biên bản xét cấp sổ đỏ của xã Hoài Đức, chúng tôi vô cùng kinh ngạc về mức độ cẩu thả trong văn bản này, đầu đề là biên bản nhưng nội hàm giống như một quyết định. Biên bản chỉ có hai vị là ông Chủ tịch xã và ông Nguyễn Huy Sánh (địa chính xã thời điểm đó) ký tên, toàn bộ thành viên hội đồng không có ý kiến (!?)

Văn bản này càng khẳng định việc ông Nguyễn Huy Sánh (địa chính xã Hoài Đức giai đoạn 1997) “giấu” hồ sơ của bác sĩ Lê Ngọc Tình để cấp mảnh đất cho người khác như trong đơn thư là hoàn toàn có cơ sở.

Phải chăng, việc thành lập hội đồng xét cấp ở xã Hoài Đức chỉ là “chiêu trò” của cán bộ xã này?

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Bạn đang đọc bài viết Tiếp bài “đến chết vẫn không đòi được đất”: Chính quyền đùn đẩy?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam