Thứ sáu, 29/03/2024 21:05 (GMT+7)

TP. HCM: Vì sao chưa khởi tố vụ án có dấu hiệu lừa đảo?

MTĐT -  Thứ hai, 24/09/2018 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hợp tác đầu tư và cho đối tác vay tiền, tổng cộng số tiền trên 5 tỷ đồng, để kinh doanh căn hộ khách sạn, một DN tại TP. HCM có nguy cơ trắng tay.

 Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ngày 28/4 đã phản ánh việc bà Lê Thị Thu Âu - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Qua, hợp tác đầu tư và cho đối tác vay tiền, tổng cộng số tiền trên 5 tỷ đồng, để kinh doanh căn hộ khách sạn tại số 10 Cao Bá Quát, phường Bến Nghé (quận 1, TP. HCM) có nguy cơ trắng tay.

Trước tình hình trên, bà Lê Thị Thu Âu, đã có đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng xem xét, điều tra xử lý vụ việc theo pháp luật nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, ngày 1/3/2018, bà Lê Thị Thu Âu được mời đến làm việc với điều tra viên Nguyễn Hồng Huynh - Đội 8 - Phòng PC45 Công an TP. HCM.

Tại buổi tiếp xúc, bà Âu đã cung cấp tài liệu, chứng cứ về việc cùng với bà Nguyễn thị Thu Thủy hùn vốn kinh doanh khách sạn, tại số 10 Cao Bá Quát, phường Bến Nghé, (quận 1, TP. HCM) với số tiền 3.300.000.000 đồng, đồng thời bà Âu còn cho bà Thủy vay số tiền 2.137.000.000 đồng để đầu tư kinh doanh khách sạn, với tổng số tiền là 5.437.000.000 đồng, có lập biên bản.

Tuy nhiên, trong buổi tiếp xúc, điều tra viên hỏi bà Âu có quen biết ai không (tức là có quen biết cán bộ cấp cao nào không), bà Âu trả lời không. Lúc đó, điều tra viên kết luận vụ việc này không thể quy vào hình sự, vì bà Thủy chưa bỏ trốn.  Điều tra viên hỏi bà Âu có muốn gặp bà Thủy hay không, bà Âu trả lời có (vì cô Thủy trốn tránh tôi nên tôi mới nhờ sự trợ giúp của cơ quan công quyền) thì được điều tra viên hẹn 9 giờ sáng ngày 10/3/2018 tại đội 8, Phòng PC45 - Công an TP. HCM.

Rất bất ngờ, vào khoảng 11h ngày 9/3/2018, điều tra viên gọi cho bà Âu nói rằng cô Thủy không lên mà chỉ muốn gặp bà Âu ở ngoài. Ngay ngày hôm đó, bà Âu có nhờ anh bà Âu, gọi điện thoại hỏi điều tra viên để biết rõ nguyên do thì điều tra viên cúp máy, né tránh. Bà Âu rất thất vọng vì không được giúp đỡ để giải quyết vụ việc công bằng, đúng pháp luật.

Văn bản của Trụ sở tiếp Công dân Trung ương.

Vì quá bức xúc trước vụ việc bị kéo dài, có dấu hiệu bị chìm xuồng nên bà Lê Thị Thu Âu tiếp tục gửi đơn đến cấp có thẩm quyền, đề nghị chỉ đạo làm rõ vụ việc, khởi tố đối tượng có dấu hiệu lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, với số lượng lớn, gây hậu quả nghiêm trọng, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, của doanh nghiệp.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của chủ doanh nghiệp, ngày 17/9/2018, Trụ sở Tiếp Công dân Trung ương có văn bản số 138/TDTW-QH, gửi Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM, để tiếp nhận, kiểm tra, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi hợp pháp công dân và thông báo kết quả giải quyết đến Trụ sở Tiếp công dân theo quy định.

Hy vọng với sự quan tâm chỉ đạo của Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM, vụ việc sẽ sớm được làm rõ và xử lý theo pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.                                           

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Vì sao chưa khởi tố vụ án có dấu hiệu lừa đảo?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Minh Yến - Thế Bôn

Cùng chuyên mục

Tin mới