Thứ sáu, 29/03/2024 01:38 (GMT+7)

TP.HCM: Bất ngờ 'mạnh thường quân' bị tạm giữ vì giúp dân làm đường?

Cao Hoành -  Thứ ba, 26/06/2018 11:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Anh Hoàng Anh cho biết, trong quá trình làm đường giúp dân, anh bị lực lượng chức năng xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi bất ngờ xuất hiện còng tay anh như tội phạm.

Vừa qua tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của anh Bùi Hoàng Anh (ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi) về việc anh bị lực lượng chức năng xã Tân Thạnh Đông còng tay như tội phạm.

Theo anh Hoàng Anh tiền làm đường là do anh bỏ ra giúp dân.

Tiếp xúc với PV, anh Hoàng Anh cho biết: “Trước đây khi đi qua con đường nhỏ tại Ấp 6, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi tôi có gặp một tai nạn, sau đó tôi khá day dứt. Ngẫm chỉ vì con đường này đã bị xuống cấp nghiêm trọng nên đi lại rất khó khăn và cũng tiềm ẩn rủi ro nên tôi có ý định làm lại con đường giúp người dân”.

Được biết, con đường này dẫn vào nhà của 3 hộ dân, có chiều dài khoảng 100m và rộng chừng 3m. Theo anh Hoàng Anh thì, trước đây có chị Loan (một hộ dân có mảnh đất ở đây) đại diện cho những hộ dân đã hai lần làm đơn gửi UBND xã Tân Thạnh Đông để xin làm lại con đường nhưng không được ủy ban xã chấp thuận và cũng không cho biết lý do.

Lực lượng chức năng đã tổ chức cưỡng chế phương tiện làm đường.

Anh Hoàng Anh cho biết, mình đã bỏ số tiền gần 200 triệu đồng ra để mua vật liệu, thuê nhân công, máy móc cùng các chi phí khác để cải tạo lại con đường trên. Chính vì việc làm không vụ lợi ấy mà anh nhận được sự đồng tình hưởng ứng của bà con ở ấp.

Theo phản ánh của anh Hoàng Anh, sự việc xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 4/5/2018. Khi anh đang đi mua vật tư về làm đường thì bị 3 cán bộ Công an xã ép xe máy của anh ngã vào lề đường. Ngay sau đó anh Hoàng Anh bị còng tay và bịt mồm rồi đưa về trụ sở UBND xã Tân Thạnh Đông (cùng chiếc xe máy-PV) mà không cho biết lý do tại sao. Anh bị bắt giữ đến 10h ngày 5/5/2018 thì được thả ra.

Lực lượng chức năng còn còng tay anh Hoàng Anh như còng tay tội phạm.

Cũng theo anh Hoàng Anh: "Vào ngày 4/5/2018 cán bộ, cùng công an xã đã dùng xe cẩu để cẩu xe lu mà anh thuê để làm đường (thời điểm này chiếc xe cẩu đang ở một vị trí cách xa con đường đang làm và không hoạt động-PV) về ủy ban xã. Điều kỳ lạ là trong lúc thu giữ xe lu đã không có biên bản nào được lập.

Thậm chí, lực lượng chức năng cũng không đưa ra một giấy tờ cho phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền về việc tịch thu tài sản của người dân".

Đến nay, chiếc xe máy cùng với chiếc xe lu mà anh Hoàng Anh thuê vẫn bị tạm giữ ở xã Tân Thạnh Đông.

Đường được làm khang trang để tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho dân.

Để xác minh và tìm hiểu thêm thông tin, ngày 25/6/2018 PV có đến liên hệ làm việc với UBND xã Tân Thạnh Đông và Công an huyện Củ Chi nhưng các đơn vị này yêu cầu để lại nội dung và sẽ trả lời sau.

Qua sự việc trên anh Hoàng Anh vô cùng bức xúc và hoang mang về tinh thần, anh không hiểu vì lý do gì mà công an xã bắt, nhốt và còng tay anh gần 24 tiếng đồng hồ. Theo lời cầu khẩn của anh Hoàng Anh rất mong sớm được các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, xử lý những hành vi có dấu hiệu làm trái pháp luật trả lại công bằng cho người dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Bất ngờ 'mạnh thường quân' bị tạm giữ vì giúp dân làm đường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.