Thứ sáu, 19/04/2024 05:51 (GMT+7)

Gia Lai: Bị phạt tù vì tội...vu khống cán bộ

Vũ Đình Năm -  Thứ năm, 14/06/2018 18:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/6 Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Hồ Sỹ Nhân (SN 1966, trú tại TP. Pleiku tỉnh Gia Lai) và tuyên phạt 12 tháng tù giam về Tội Vu khống.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai, năm 2017 ông Dương Văn Trang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai và ông Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn gửi Tổng cục An ninh, Bộ Công an và Công an tỉnh  Gia Lai về hành vi của ông Hồ Sỹ Nhân nhiều lần gửi tin nhắn nói xấu ông Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Gia Lai. 

Cụ thể, từ khoảng giữa năm 2016 đến giữa năm 2017, ông Thành thường xuyên nhận được tin nhắn nặc danh có nội dung xúc phạm, mạt sát, chỉ trích các quyết sách của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cá nhân chủ chốt của Tỉnh ủy thời điểm đó và của khóa trước.

Sau đó, ông Hồ Phước Thành có đơn trình báo về việc bị người khác xúc phạm vu khống. Sau khi sàng lọc, một đêm khuya đầu tháng 12/2017, Công an tỉnh Gia Lai tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Nhân và thu giữ nhiều điện thoại và sim. Ngay hôm sau, ông Nhân bị bắt khẩn cấp. 

Kết quả điều tra, ông Nhân khai nhận đã nhiều lần dùng 30 sim điện thoại không chính chủ để nhắn nhiều tin nhắn với nội dung tố cáo thiếu căn cứ, bịa đặt, vu khống…ông Hồ Phước Thành, các lãnh đạo chủ chốt và trưởng các ban, ngành của tỉnh Gia Lai.

Nguyên nhân, ông Nhân khai Công ty Đại Phát (do ông làm giám đốc) làm hồ sơ đề nghị Sở KH&ĐT xin cấp phép đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại Pleiku nhưng nhiều lần bị Sở này gây khó để không tham mưu UBND tỉnh cấp phép. 

Từ đó, VKSND tỉnh Gia Lai truy tố ông Nhân về tội vu khống theo điểm đ khoản 2 Điều 156 BLHS 2015 với tình tiết tăng nặng định khung là “đối với người đang thi hành công vụ”. 

Phiên tòa xét xử bị cáo Hồ Sỹ Nhân 

Tuy nhiên, trước khi phiên tòa diễn ra, HĐXX đã yêu cầu lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp không cho phóng viên đến đưa tin, người dân, người thân… tham dự phiên toà và bắt buộc ra khỏi phòng xử vì đây là…phiên xử kín. Thành phần tham gia phiên tòa chỉ có Hội đồng xét xử, thư ký phiên tòa, đại diện viện kiểm sát, bị cáo cùng luật sư bảo vệ của mình tham gia tố tụng và 3 cảnh sát hỗ trợ tư pháp. 

Người bị hại là ông Hồ Phước Thành - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai không có mặt vì đã có đơn xin vắng mặt tham dự phiên tòa. 

Bị cáo Hồ Sỹ Nhân cho biết, đã có đơn đề nghị xét xử công khai nhưng Chủ tọa phiên tòa không chấp nhận, mà cho xử kín.

Trao đổi về vấn đề này qua điện thoại với báo chí, ông Nguyễn Thanh Hảo, Phó Chánh án TAND tỉnh Gia Lai cho biết: "Việc xử kín là do yêu cầu của người bị hại". 

Dựa vào những lời khai và các chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập, cùng với quá trình tranh luận làm rõ tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ Sỹ Nhân 12 tháng tù giam về Tội vu khống theo Điều 156 Bộ luật hình sự.                                                                       

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Bị phạt tù vì tội...vu khống cán bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.