Thứ năm, 25/04/2024 19:19 (GMT+7)

Gia Lai: Một kiểm sát viên đột nhiên bỏ về giữa phiên tòa

DIỆP HOÀNG -  Thứ bảy, 11/08/2018 20:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối hôm qua (10/8), tại phần tranh luận của phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích”, KSV VKSND Gia Lai giữ quyền công tố đã tự ý xách cặp bỏ đi khi phiên toà còn đang tiếp diễn.

Cụ thể, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự theo đơn kháng cáo của 8 bị cáo (vụ án gồm 18 bị cáo) trong đó có 3 bị cáo kháng cáo kêu oan. Tuy đã hết giờ hành chính nhưng vì phiên tòa được ấn định trong 2 ngày (9/8 và 10/8), nên HĐXX cho biết sẽ cố gắng tiếp tục để hoàn thành phần tranh luận.

Đến khoảng 18h ngày 10/8, trong phần tranh luận, các đương sự có ý kiến đề nghị đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đối đáp khi KSV không trả lời một số câu hỏi của các luật sư bào chữa và các bị cáo, chưa làm sáng tỏ một số vấn đề liên quan đến vụ án. Điều này cũng khiến nhiều người dân tham dự phiên tòa bức xúc.

Quang cảnh phiên tòa

Tuy nhiên, Kiểm sát viên Nguyễn Văn Thanh (KSV Trung cấp VKSND tỉnh Gia Lai) – 1 trong 2 KSV giữ quyền công tố tại phiên tòa, không những không đối đáp để bảo vệ quan điểm luận tội mà đột nhiên xách cặp bỏ đi không nói một lời trước sự ngỡ ngàng của cả kháng phòng.

Ngay sau đó, nhiều người tham dự phiên tòa đã cùng nhau ngăn cản việc lên xe ô tô bỏ về của Kiểm sát viên Nguyễn Văn Thanh. Người dân cho rằng Chủ tọa phiên tòa và cả kháng phòng còn ở trong hội trường mà Kiểm sát viên lại bỏ về là không tôn trọng HĐXX và những người tham dự phiên tòa.

Trước sự ngăn cản của người dân (người dân đã chặn xe ô tô do kiểm sát viên này tự điều khiển, sau đó kéo vị đại diện VKS này xuống xe), ông Thanh đã phải miễn cưỡng xách cặp trở về ghế đại diện VKS của mình. Sau đó, phiên tòa lại tiếp tục với phần tranh luận.

KSV Nguyễn Văn Thanh tự ý bỏ về giữa phiên tòa (ảnh cắt từ Video)
Người dân ngăn cản sự ra về của ông Thanh

Trước việc KSV tự ý bỏ về giữa phiên tòa, Luật sư Võ Thị Tiết (Đoàn luật sư tỉnh Bình Định) – Luật sư bào chữa cho 1 bị cáo có kháng cáo kêu oan đã đề nghị HĐXX lập biên bản về việc KSV không tôn trọng HĐXX và những người tham dự phiên tòa.

Sau đề nghị của luật sư, cha mẹ của các bị cáo kêu oan cũng đứng lên có ý kiến đề nghị HĐXX lập biên bản về việc một vị đại diện VKS đột nhiên bỏ về.

KSV phải trở về vị trí của mình để tiếp tục phiên tòa

Tuy nhiên, Chủ tọa phiên tòa cho rằng vì vấn đề gì đó mà KSV ra ngoài. Luật sư Tiết phản đối vì chính người dân ngăn cản nên KSV này mới phải trở lại hội trường. Không được HĐXX lập biên bản, một trong 3 luật sư tham gia bào chữa cho 3 bị cáo kêu oan đã lập “Biên bản về việc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai là ông Nguyễn Văn Thanh tự ý bỏ phiên tòa ngày 10/8/2018”, sau đó nhiều người chứng kiến sự việc tại phiên toà đã cùng ký vào Biên bản này.

Nhiều người chứng kiến sự việc tại phiên toà đã cùng ký vào Biên bản
Luật sư Võ Thị Tiết (Đoàn Luật sư tỉnh Bình Định) đã lập “Biên bản về việc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai là ông Nguyễn Văn Thanh tự ý bỏ phiên tòa ngày 10/8/2018”

Phiên tòa diễn ra đến hơn 19h nhưng vẫn thu hút được nhiều người tham dự do các bị cáo liên tục yêu cầu VKS đưa ra chứng cứ để buộc tội nhưng VKS không đưa ra được bất kỳ chứng cứ nào ngoài lời khai của 1 số bị cáo khác.

Vì chưa thể kết thúc phần tranh luận nên HĐXX quyết định sẽ tiếp tục xét xử vụ án vào sáng ngày 13/8/2018 tới đây.

Video: 

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Một kiểm sát viên đột nhiên bỏ về giữa phiên tòa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.