Thứ sáu, 29/03/2024 05:59 (GMT+7)

Gia Lai: Ô nhiễm môi trường từ chợ tự phát

Mai Trung - Phan Hải -  Thứ hai, 14/01/2019 13:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân trên tuyến đường Lạc Long Quân (tổ 4, phường Thắng Lợi, Tp. Pleiku) đang rất bức xúc vì ô nhiễm môi trường do chợ tự phát thải ra.

Chợ tự phát Âu Cơ toạ lạc tại điểm giao nhau giữa đường Âu Cơ và đường Lạc Long Quân của phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai được xác định là thủ phạm gây ô nhiễm môi trường. Các nguồn thải từ nước làm cá, gà vịt, nước thải sinh hoạt và các hàng rau ở chợ tha hồ chảy vào cống thoát nước đường Lạc Long Quân. Đoạn cống này lại là đoạn cống cụt nên khi nước thải không chứa hết, chảy lênh láng ra mặt đường, gây bốc mùi và ô nhiễm môi trường trầm trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống các hộ dân ở hai bên đường.

Chợ tự phát đường Âu Cơ được xác định là đối tượng gây ô nhiễm môi trường

Bà Đỗ Thị Tú Nga - cán bộ hưu trí ở nhà số 75A đường Lạc Long Quân –bức xúc: “nước thải từ chợ thường xuyên tràn ra đường gây bốc mùi và ô nhiễm. Nhiều lúc đi tập thể dục rác rưởi quấn quanh chân rất là khó chịu”.

Để chứng minh, một số người dân đã dẫn phóng viên ra xem thực tế miệng cống thoát nước thải từ chợ. Khi cỏ vừa được vạch ra, một mùi hôi thối bay thẳng sộc vào mũi. Ông Đinh Xuân Hải-Tổ trưởng tổ dân phố 4, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, cho biết: “chúng tôi cũng tiếp nhận đơn phản ánh của các hộ dân. Đúng là nước thải bắt đầu từ chợ Âu Cơ đổ ra đường, bắt nguồn từ việc rửa nông sản, nước làm gà vịt của các tiểu thương. Chúng tôi cũng báo cáo lên chính quyền cấp trên và đã nhiều lần tiếp xúc cử tri đề nghị thiết kế, xây dựng lại hệ thống ống cống cho phù hợp để xử lý nước thải, không để tràn ra ngoài chảy xuống nhà dân”.

Người dân bức xúc phản ánh với phóng viên

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Văn Quang-Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi, TP. Pleiku -nói thêm: “Trước đây khu vực này có nhiều chỗ trũng, phường cũng khảo sát làm mương và cũng đề nghị thành phố đấu nối đường cống từ Lạc Long Quân qua Âu Cơ để đảm bảo hệ thống thoát nước từ chợ chảy ra. Phường cũng nhận nhiều đơn phản ánh của nhiều hộ dân, đã nhiều lần tiếp xúc cử tri và cũng đề nghị thành phố đấu nối nhưng khi làm lại không đấu nối, nên nước từ trong chợ vẫn chảy ra ngoài vì không có hệ thống mương”.

Rất mong các ngành chức năng của Tp.Pleiku nhanh chóng cho chỉnh sửa hệ thống cống thoát nước để đảm bảo đời sống của cư dân quanh khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Ô nhiễm môi trường từ chợ tự phát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.