Thứ sáu, 29/03/2024 21:55 (GMT+7)

Người dân 'mòn mỏi' chờ khởi tố hình sự 'Người thi hành công lý'

Nam Việt -  Thứ hai, 14/05/2018 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã qua hơn 05 tháng sau khi Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng của Chấp hành viên thuộc Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Long An.

Nhưng đến nay, cơ quan này vẫn chưa có động thái gì để khởi tố bị canđể đem ra xét xử đúng người, đúng tội trước pháp luật.

Trước đó, trong quá trình tổ chức thi hành án, cơ quan Thi hành án tỉnh Long An đã có nhiều sai phạm, có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc kê biên tài sản, thẩm định giá, bán đấu giá và giao tài sản cho người mua trúng đấu giá tài sản trong vụ tranh chấp hợp đồng tín dụng giữa Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam và Công ty Cổ phần Dệt Long An.

 Trụ sở Công ty CP Dệt Long An

Trong quá trình thực hiện, Chấp hành viên Nguyễn Văn Tài đã tịch thu toàn bộ hồ sơ pháp lý, hợp đồng kinh tế, hoá đơn chứng từ của Công ty Dệt Long An rồi tổ chức bán đấu giá cả những tài sản không trong danh sách kê biên theo quyết định của bản án có hiệu lực pháp luật. Hành vi vi phạm pháp luật trên của Chấp hành viên đã làm ảnh hưởng rất lớn đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Ngoài ra, TAND huyện Thủ Thừa và TAND tỉnh Long An liên tục ban hành các thông báo sửa chữa, bổ sung bản án ngay cả khi bản án đã có hiệu lực pháp luật và đang thi hành.

 Thông báo về việc ra quyết định khởi tố vụ án hình sự của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Dư luận đang mòn mỏi chờ đợi vụ án sớm đem ra xét xử nhưng Cơ quan chức năng vẫn đang im hơi lặng tiếng sau hơn 5 tháng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng./.

Bạn đang đọc bài viết Người dân 'mòn mỏi' chờ khởi tố hình sự 'Người thi hành công lý'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới