Thứ sáu, 19/04/2024 23:39 (GMT+7)

Nhiều người dân miền Trung phải nhập viện cấp cứu vì đốt pháo

MTĐT -  Thứ ba, 20/02/2018 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng đốt pháo lậu vẫn còn diễn ra trong đêm giao thừa, rầm rộ nhất là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ với mới.

Tại một số tỉnh miễn Trung, bất chấp qui định cấm nhưng tình trạng đốt pháo lậu trong đêm giao thừa và dịp Tết Mậu Tuất vẫn diễn ra tại nhiều nơi. Nhiều trường hợp đã phải nhập bệnh viện cấp cứu vì đốt pháo.

Tại thị Trấn Lao Bảo, Khe Sanh và nhiều bản làng dọc tuyến biên giới Việt Lào, tỉnh Quảng Trị, tình trạng đốt pháo lậu vẫn còn diễn ra trong đêm giao thừa, rầm rộ nhất là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ với mới.

Ông Nguyễn Nam, Bí thư Đảng uỷ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá cho biết, trước Tết tại thị trấn Lao Bảo đã ra quân phòng chống các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Các lực lượng công an, biên phòng, hải quan, dân quân tự vệ địa phương đã diễu hành dọc các tuyến đường tuyên truyền về việc chấp hành quy định của pháp luật. Nhiều người đã tự nguyện giao nộp pháo lậu hoặc tự huỷ. Vì vậy, so với các năm trước, tình trạng đối pháo lậu trong dịp Tết năm nay giảm nhiều.

Tuy nhiên, nhiều nơi vẫn còn lén lút đốt pháo trong đêm giao thừa. Chỉ riêng trong đêm giao thừa, lực lượng công an, dân quân thị trấn phối hợp với Đồn biên phòng Cửa khẩu Lao Bảo đã phát hiện và xử lý 7 trường hợp đốt pháo lậu.

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Nam, Bí thư Đảng uỷ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá cho biết: “Nhờ lực lượng tuyên truyền diễu hành phòng chống pháo nổ và tội phạm, triển khai vừa đảm bảo an ninh biên giới vừa phòng chống pháo lậu nên có 7 trường hợp bị bắt trong đêm giao thừa. Năm nay, tình trạng đốt pháo giảm hơn một nửa so với năm ngoái”.

Tình trạng đốt pháo còn diễn ra tại một số nơi ở các tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Quảng Ngãi… Tại vùng biển Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, tình trạng đốt pháo lậu vẫn diễn ra trong đêm giao thừa. 

Tại tỉnh Quảng Bình, chỉ trong đêm giao thừa Tết Mậu Tuất, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba- Đồng Hới đã tiếp nhận 4 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch vì đốt pháo hoa nổ gây bỏng mắt.Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới cho biết, giao thừa năm nay, số bệnh nhân do việc đốt pháo trái phép tăng đột biến. Đó là chưa thống kê một số bệnh nhân nhập viện ở các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều người dân miền Trung phải nhập viện cấp cứu vì đốt pháo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo VOV

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...