Thứ bảy, 20/04/2024 16:53 (GMT+7)

Bắc Kạn: Đẩy nhanh tiến độ dự án Nhà máy thủy điện Thác Giềng 1&2

Văn Bình - Triệu Hồ -  Thứ sáu, 11/05/2018 13:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để dự án Nhà máy thuỷ điệnThác Giềng 1&2 cho kịp tiến độ và đi vào hoạt động đúng kế hoạch. Công ty Cổ phần Sông Đà - Bắc Kạn đã chuẩn bị huy động mọi nguồn lực đầu tư cho dự án.

Hiện nay, chính quyền địa phương đang thống kê bồi thường giải phóng mặt bằng và xây dựng trụ sở.

Dự án do Công ty cổ phần đầu tư Sông Đà - Bắc Kạn làm chủ đầu tư. Công suất của nhà máy thủy điện được thiết kế là 4,5 MW (mê-ga-oát). Tổng diện tích dự án trên khu đất hơn 7ha gồm đất rừng sản xuất, đất trồng cây hàng năm và đất sông suối.

Để hiểu rõ và thông tin chính xác về tiến độ cũng như những nguồn lợi mà dự án sẽ mang về cho địa phương sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, ngày 10/5 PV đã liên hệ và có buổi làm việc với ông Nguyễn Duy Diệp - Phó chủ tịch UBND TP. Bắc Kạn.

Dự án Nhà máy thủy điện Thác Giềng 1&2 được thiết kế với công suất là 4,5 MW. Ảnh: Báo Bắc Kạn.

Trao đổi với PV ông Diệp cho biếtHiện nay địa phương đang tiến hành nhanh các thủ tục về pháp lí để cùng với chủ đầu tư thực hiện dựa án cho kịp với tiến độ”. Đồng thời, vị lãnh đạo thành phố còn cho biết thêm:“Xác định được những nguồn lợi về kinh tế sẽ mang lại những giá trị tích cực về kinh tế cho địa phương,  nên UBND thành phố Bắc kạn đã và đang tập trung cao về nguồn lực cho dự án để dự án sớm được hoàn thành”.

Công trình thủy điện Thác Giềng 1&2 sẽ góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, tăng thu ngân sách cho các địa phương, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho một bộ phận nhân dân.

 Khi đi vào khai thác, thủy điện cũng có tác động mạnh mẽ trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế ngành, lĩnh vực, thúc đẩy quá trình phân công lao động xã hội, góp phần cải tạo môi trường xung quanh các hồ chứa, góp phần chủ động bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất và đời sống trong mùa khô ở vùng hạ lưu và khu vực xung quanh hồ chứa. Ngoài ra, một số công trình còn có tác dụng tham gia cắt lũ trong mùa mưa. Đặc biệt là với tỉnh Bắc Kạn, địa phương có rất nhiều những khó khăn về kinh tế.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Kạn: Đẩy nhanh tiến độ dự án Nhà máy thủy điện Thác Giềng 1&2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ