Thứ ba, 16/04/2024 13:48 (GMT+7)

B.Giang: “Xẻ” cả công viên cho sếp DN “mượn” làm dự án sân tập Golf!

MTĐT -  Thứ hai, 25/06/2018 11:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm gần đây, người dân TP Bắc Giang đã “quen mắt” và nghiễm nhiên thừa nhận sự xuất hiện và tồn tại sôi động của một khu sân tập golf hoành tráng ngay sát cạnh những phần đất vui chơi

Năm 2015, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký hẳn một văn bản đồng ý cho ông Nguyễn Hữu Phải “mượn” một diện tích đất rộng lớn đến hơn 17.000m2 thuộc quy hoạch của công viên Hoàng Hoa Thám tại trung tâm TP Bắc Giang để xây dựng dự án sân tập golf Bắc Giang.

Nhiều năm gần đây, người dân TP Bắc Giang đã “quen mắt” và nghiễm nhiên thừa nhận sự xuất hiện và tồn tại sôi động của một khu sân tập golf hoành tráng ngay sát cạnh những phần đất vui chơi, cây xanh, hồ nước của công viên Hoàng Hoa Thám, phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang. Tuy nhiên, không mấy ai biết được về nguồn gốc của sân tập golf này bởi lẽ đây là môn thể thao thuộc hàng “quý tộc” mà chỉ giới thượng lưu, có tiền mới có thể có mặt trong sân tập ấy.

Tuy nhiên, mới đây nhất, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa chính thức ban hành Kết luận thanh tra do trực tiếp Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa ký về việc chấp hành pháp luật về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thì một sự thật lạ lùng mới phát lộ.

Công viên Hoàng Hoa Thám là công viên trung tâm của tỉnh Bắc Giang. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang).

Theo đó, tại dự án đầu tư xây dựng sân tập golf Bắc Giang (địa chỉ: Công viên Hoàng Hoa Thám, phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản số 2138/UBND-QLĐT ngày 5/11/2015 chấp thuận cho ông Nguyễn Hữu Phải mượn đất để xây dựng sân tập golf là chưa phù hợp với quy định tại Điều 17 Luật Đất đai năm 2013 (Nhà nước trao quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất thông qua hình thức giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất).

“Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chấp thuận cho ông Nguyễn Hữu Phải thực hiện đầu tư xây dựng Sân tập golf Bắc Giang trên diện tích xây dựng công trình nhà thi đấu đa năng, bể bơi, đường đi bộ, cây xanh cảnh quan (theo quy hoạch chi tiết xây dựng Công viên Hoàng Hoa Thám được duyệt) là không phù hợp với quy định của pháp luật)”, Kết luận của Bộ TN&MT khẳng định.

Sân tập golf Bắc Giang nằm trên đất Công viên Hoàng Hoa Thám (ảnh chụp sáng 23/6) (Dantri.com.vn)

Đặc biệt, Bộ TN&MT cũng kết luận: Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bắc Giang chấp thuận cho ông Nguyễn Hữu Phải thực hiện dự án đầu tư xây dựng sân tập golf với thời gian hoạt động của dự án là 48 năm trên diện tích 17.472 m2 đất mượn là chưa phù hợp.

Vậy điều khiến nhiều người muốn biết nhất là ông Nguyễn Hữu Phải, người được lãnh đạo tỉnh Bắc Giang ra văn bản đồng ý cho mượn hẳn hơn 17000m2 đất công viên làm dự án xây sân tập golf 48 năm là ai?

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Hữu Phải là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty may Bắc Giang.

Vậy các cấp chính quyền tỉnh Bắc Giang sẽ xử lý sai phạm, sẽ truy thu số tiền cho mượn hơn 17000m2 đất công viên ra sao và xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan như thế nào?

Được biết, ngày 24/5/2018, Thanh tra Chính phủ đã công bố các quyết định thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng của tỉnh Bắc Giang và kiểm tra nội dung khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Nam phường Dĩnh Kế, TP. Bắc Giang.

Theo quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ, cơ quan này sẽ tiến hành thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng của tỉnh Bắc Giang, thời kỳ thanh tra từ năm 2006 đến năm 2017. Thời gian thanh tra 70 ngày làm việc thực tế.

Đoàn thanh tra gồm 9 thành viên do ông Trần Hữu Lợi - Thanh tra viên cao cấp, Phó cục trưởng Cục 1 (Thanh tra Chính phủ) làm Trưởng đoàn.

Theo Anh Thế

(dantri.com.vn)

Bạn đang đọc bài viết B.Giang: “Xẻ” cả công viên cho sếp DN “mượn” làm dự án sân tập Golf!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!