Thứ sáu, 19/04/2024 07:28 (GMT+7)

Biệt thự “mọc” trên đất rừng ở Vĩnh Phúc: Công ty Kim Long nói gì?

Phong Vân -  Thứ tư, 29/08/2018 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, giám đốc công ty Kim Long đã lên tiếng xoay quanh câu chuyện 7 căn biệt thự xây trên đất rừng được UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao thầu từ năm 1997.

Như chúng tôi đã thông tin, khu đất Gò Dung, thôn Bầu vào năm 1997 đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao cho Công ty TNHH Kim Long thực hiện dự án trồng mía.

Theo đó, ngày 31/1/1997, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Quyết định số 169/QĐ-UB Về việc thu hồi 116,072ha đất thuộc phường Liên Bảo và xã Khai Quang, thị xã Vĩnh Yên để giao cho Công ty TNHH Kim Long trồng mía theo dự án được UBND tỉnh phê duyệt. Điều 2 của Quyết định nêu: Chuyển diện tích đất thu hồi nói tại điều 1 sang đất trồng mía, giao cho Công ty TNHH Kim Long trồng mía cung cấp cho Nhà máy đường Việt Trì và sản xuất nông lâm kết hợp. Thời gian giao đất là 18 năm kể từ ngày giao đất tại thực địa.

Trả lời phóng viên về việc nhiều biệt thự xây dựng trái phép trên khu Gò Dung, Giám đốc Công ty TNHH Kim Long, ông Đường Ngọc Sơn cho biết: Diện tích đất 26ha tại phường Liên Bảo, được UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao cho công ty từ năm 1997 để trồng mía và sản xuất nông lâm kết hợp. Toàn bộ diện tích đất này, Công ty Kim Long phải tự bỏ kinh phí để giải phóng mặt bằng trước khi thực hiện dự án.

Ban đầu, Dự án được triển khai theo đúng định hướng đã đề ra. Tuy nhiên, sau một thời gian, dự án trồng mía không mang lại hiệu quả kinh tế.

Trước thực tế này, Công ty đã xin chuyển đổi thành dự án trồng cây ăn quả và đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận.

Những căn biệt thự xây dựng trên phần đất công ty Kim Long được giao thầu để trông cây ăn quả

“Để tạo điều kiện cho một số hộ dân trong vùng cùng phát triển kinh tế và thu hút thêm nguồn lực tham gia dự án, Công ty Kim Long đã tiến hành liên kết, giao một phần diện tích đất tại phường Liên Bảo cho các hộ dân để cùng triển khai dự án trang trại trồng cây ăn quả.” – Ông Sơn cho biết thêm.

Năm 2017, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ra thông báo số 19 thu hồi đất dự án, lúc này Công ty Kim Long tiến hành rà soát toàn bộ diện tích đất trước đây giao cho các hộ dân thì phát hiện một số hộ dân tự ý xây dựng công trình kiên cố và biệt thự trên đất dự án. Công ty đã báo cáo sự việc tới chính quyền địa phương ngay tại thời điểm năm 2017.

“Công ty Kim Long khẳng định, 7 ngôi biệt thự này không phải do công ty xây dựng. Quan điểm của công ty là sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành thuyết phục các hộ dân tháo dỡ các công trình vi phạm để trả lại đất cho UBND tỉnh, theo đúng tinh thần của Thông báo số 19 đã nêu.

Đối với các hộ dân không triển khai dự án theo cam kết, tự ý xây dựng trái phép mà không tự tháo dỡ, thì chính quyền địa phương sẽ có phương án và giải pháp cụ thể”, ông Sơn khẳng định

UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao Thanh tra tỉnh tiến hành ra soát, kiểm tra khu đất nói trên

Nhận định về việc một số hộ dân xây dựng công trình kiên cố trên đất rừng trồng cây quả, ông Sơn cho rằng: Sau khi công ty Kim Long giao đất cho các hộ, có thể các chủ hộ này giao cho những người khác và họ đã không sử dụng đúng mục đích đất được giao. UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao đất cho công ty Kim Long để trồng cây thì chỉ được trồng cây và không được xây dựng công trình kiên cố, khi tỉnh thu hồi đất thì công ty Kim Long phải nghiêm túc thực hiện.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Biệt thự “mọc” trên đất rừng ở Vĩnh Phúc: Công ty Kim Long nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.