Thứ sáu, 19/04/2024 10:09 (GMT+7)

Bức xúc vì ô nhiễm dai dẳng, dân chặn xe tải để phản đối

HOÀNG SA -  Thứ hai, 08/01/2018 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xe tải tung hoành cả ngày lẫn đêm trên đường gây ô nhiễm kéo dài khiến người dân bức xúc và chỉ còn cách ào ra đường để chặn xe.

Xe tải tung hoành cả ngày lẫn đêm trên đường gây ô nhiễm kéo dài khiến người dân bức xúc và chỉ còn cách ào ra đường để chặn xe.

Sáng 8-1, người dân sinh sống dọc tuyến đường Hoàng Văn Thái, TP Đà Nẵng đã mang chướng ngại vật ra đường nhằm ngăn xe tải lưu thông vì gây ô nhiễm môi trường.

Đến trưa nay, do bị người dân dùng chướng ngại vật để cản đường khiến hàng trăm phương tiện giao  thông, chủ yếu là xe tải bị ách tắc, không lưu thông qua khu vực đường Hoàng Văn Thái – Trần Đức, nơi dẫn vào hàng chục mỏ đá đang khai thác.

Lực lượng Công an quận Liên Chiểu đã có mặt tại khu vực chặn xe để giải thích nhưng bị người dân phản đối và yêu cầu đơn vị chức năng phải dọn đường, không gây thêm ô nhiễm bụi, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Người dân mang chướng ngại vật ra đường để chặn xe tải trong sáng 8-1

Bà Phan Thị Thương, ngụ tổ 56, khối Đà Sơn, bức xúc chia sẻ với PV: "Hàng ngàn lượt xe tải chạy qua đây mỗi ngày nhưng cả 3 tháng nay vẫn chưa thấy một đơn vị liên quan nào đến dọn bụi, tưới đường để giảm ô nhiễm. Con đường này mới được làm xong cách đây vài tháng nhưng bụ bặm phát sinh khủng khiếp sau mỗi lần có xe tải chở đất đá từ các mỏ đi từ đường Trần Đức ra đường Hoàng Văn Thái rôi rẽ qua khu vực đường Quốc lộ 1A.

Dân chúng tôi chịu hết nổi mới ào ra đường chặn xe nhằm yêu cầu họ tưới nước để bụi bớt bay vào nhà để con em còn sinh hoạt chứ như kiểu này thì dân chúng tôi chỉ có chết mất”.

Theo người dân, trong sáng nay, có một số công nhân tiến hành dọn bụi trên mặt đường nhưng do vẫn chưa được tưới nước khiến ô nhiễm bụi vẫn tiếp tục. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hải, ngụ tổ 56, khối Đà Sơn, cho biết: Khu vực gần dân sinh sống có tới hàng chục mỏ đá đã khiến lượng xe tải ra vào khu vực này rất đông.

Có lúc, hàng dài xe tải nối đuôi ra vào chật kín đường Trần Đức khiến người dân không có đường lưu thông.

“Mỗi lần bức xúc, chúng tôi lại kêu cứu chính quyền nhưng sau đó, mọi chuyện vẫn không được giải quyết và ô nhiễm vẫn cứ hoàn hành, đe dọa cuộc sống người dân nhiều năm nay. Dân chỉ muốn sống yên ổn chứ không phải cứ gồng mình gánh chịu ô nhiễm dai dẳng và không biết khi nào sẽ kết thúc" - bà Ngộ Thị Ba, ngụ tổ 56, khối Đà Sơn, nói.

Đến 12 giờ trưa nay, do vẫn bị người dân dùng chướng ngại vật chặn xe nên giao thông qua khu vực đường Hoàng Văn Thái – Trần Đức vẫn đang bị ách tắc gần 1km.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được tại hiện trường:

Bạn đang đọc bài viết Bức xúc vì ô nhiễm dai dẳng, dân chặn xe tải để phản đối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?